Indonesia nới lỏng thêm một số hạn chế xã hội

Thứ 3, 21/09/2021 | 15:53:19
202 lượt xem

Tối 20/9, chính phủ Indonesia đã quyết định nới lỏng một số hạn chế xã hội, nhưng vẫn tiếp tục kéo dài lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng cấp độ 1 đến 4 tại Java và Bali, cũng như tại các địa phương khác bên ngoài hai hòn đảo đông dân này.

Giới chức Indonesia cho biết biện pháp này sẽ kéo dài thêm hai tuần, từ ngày 21/9 đến ngày 4/10 tới.

Tuy nhiên, Chính phủ Indonesia sẽ tiếp tục nới lỏng các hạn chế trong một số lĩnh vực. Các trung tâm thương mại tại 5 thành phố lớn gồm Jakarta, Bandung, Semarang, Jogjakarta và Surabaya được mở cửa thí điểm đón trẻ em dưới 12 tuổi. 

Trong khi đó, các nhà hàng nằm bên ngoài các trung tâm thương mại cũng được phép hoạt động với 50% công suất tối đa. Ngoài ra, văn phòng hoạt động trong các lĩnh vực không thiết yếu được phép tổ chức làm việc tại chỗ với 25% công suất.

Đến nay, Indonesia đã 10 lần kéo dài lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng cấp độ 1 đến 4 dù số ca mắc và số ca tử vong hàng ngày do COVID-19 đã giảm mạnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...