Giá khí đốt tăng phi mã tại Anh

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
192 lượt xem

Ngày 20/9, Chính phủ Anh triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các công ty năng lượng và các tổ chức tiêu dùng trong bối cảnh giá khí đốt tại quốc gia này tăng cao kỷ lục, gây khó khăn cho các hộ gia đình và người tiêu dùng.

Bộ trưởng Kinh tế Anh cho biết Anh có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và không cần phải sử dụng các nguồn cung khí đốt khẩn cấp trong mùa Đông năm nay. Bộ Kinh tế Anh cũng khẳng định bảo vệ người tiêu dùng là trọng tâm chính của chính phủ. 

Trong bối cảnh giá khí đốt tại Anh tăng kỷ lục, Thủ tướng Boris Johnson đã phải tìm cách trấn an người dân, khẳng định chính phủ đang nỗ lực và sẽ làm mọi việc cần thiết để khắc phục vấn đề nhanh nhất có thể, đảm bảo nguồn cung cần thiết và đảm bảo các công ty không bị tác động nặng nề.

Giá khí đốt tự nhiên tại Anh thời gian qua liên tục tăng lên những mức kỷ lục mới. Giá khí đốt bán sỉ đã tăng 70% kể từ tháng 8. Khi nền kinh tế mở cửa trở lại tình trạng thiếu lao động cũng đã khiến lạm phát tăng mạnh. Giá cả thị trường đã tăng tới hơn 200% kể từ tháng 1.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...