Kỳ vọng vào vắc-xin COVIVAC

Thứ 2, 20/09/2021 | 00:00:00
474 lượt xem

COVIVAC là vắc-xin phòng Covid-19 thứ 2 ở Việt Nam được Bộ Y tế cho phép tiêm thử nghiệm trên người sau vắc-xin NANOCOVAC của Công ty Nanogen. Trong đó, huyện Vũ Thư là địa phương duy nhất tại Việt Nam được Bộ Y tế chọn thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 vắc-xin COVIVAC. Sau đây là ý kiến của các tình nguyện viên sau khi tiêm thử nghiệm vắc-xin này.

Anh Thế tiêm mũi 2 vắc-xin COVIVAC

Hôm nay, anh Bùi Văn Thể xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư tiếp tục tiêm thử nghiệm mũi 2 vắc-xin này. Mong muốn mình góp thêm công sức để Việt Nam có thêm vắc-xin phòng bệnh Covid-19 hiệu quả.

Anh Bùi Văn Thể, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư:

“Sau khi tiêm thì mình cảm thấy rất là ổn, không vấn đề gì.Thanh niên thì mình cống hiện cho cộng đồng, cho xã hội được cái gì mình sẽ làm cái đó.”


Chị Thoa được nhân viên y tế thăm hỏi kiểm tra sức khỏe 

Trong giai đoạn tiêm này, huyện Vũ Thư có hơn 370 tình nguyện viên trú ở 3 xã Minh Lãng, Việt Hùng và Bách Thuận chia làm 3 nhóm tuổi 18 đến 39 tuổi, 40 đến 59 tuổi và 60 tuổi trở lên. Sau khi tiêm, các tình nguyện viên được theo dõi sức khỏe tại chỗ và được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chị Trần Thị Thoa, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư:

“Sau khi tiêm sức khỏe thì tôi thấy cơ thể cũng bình thường.Bây giờ tôi cũng kỳ vọng và vắc-xin này sẽ chống lại được dịch.”


Giai đoạn 2 sẽ kết thúc quá trình tiêm vắc-xin thử nghiệm vào ngày 20/9. Sau đó, nhóm nghiên cứu sẽ gửi mẫu sang Canada để đánh giá. Khoảng tháng 11năm nay sẽ có kết quả giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng trên người của vắc-xinCOVIVAC. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...