Hàn Quốc đóng cửa nhiều sàn giao dịch tiền điện tử

Thứ 2, 20/09/2021 | 09:50:17
610 lượt xem

Theo các quy định mới được ban hành, các cơ quan quản lý Hàn Quốc sẽ đóng cửa hàng chục sàn giao dịch tiền điện tử trong những ngày tới. Động thái này sẽ khiến cho các nhà đầu tư có thể mất tới 3 nghìn tỷ won, tương đương 2,6 tỷ USD.

Theo thông báo của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), các sàn giao dịch ở Hàn Quốc phải đáp ứng các điều kiện cần thiết để được cấp phép hoạt động trước ngày 24/9. Tuy nhiên, nhiều sàn giao dịch ở nước này khó có thể đáp ứng các điều kiện mà chức trách nước này đưa ra. Do đó, gần 40 trong số khoảng 60 sàn giao dịch tiền điện tử ở Hàn Quốc dự kiến sẽ phải đóng cửa.

FSC cho biết quy trình cấp giấy phép có thể kéo dài từ 3-6 tháng trong khi thời hạn là ngày 24/9 nên các sàn này “gần như không thể” được cấp phép kịp thời hạn. Một yêu cầu cần thiết để sàn giao dịch tiền điện tử được cấp phép là phải hợp tác với một ngân hàng trong nước. Các sàn giao dịch phải làm việc này để có thể mở tài khoản ngân hàng cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, các ngân hàng Hàn Quốc do dự vì lo ngại nguy cơ rửa tiền.

Theo Liên đoàn đầu tư tài chính Hàn Quốc, các nhà đầu tư sẽ thiệt hại lớn khi giao dịch bị đình chỉ và tài sản bị đóng băng tại nhiều sàn giao dịch này vì bảo vệ khách hàng có thể sẽ không phải là ưu tiên của những sàn giao dịch đang đối mặt với việc phải đóng cửa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...