Các nước Nam Âu kêu gọi hành động vì môi trường

Thứ 2, 20/09/2021 | 09:25:42
367 lượt xem

Lãnh đạo 9 nước Nam Âu mới đây đã đưa ra yêu cầu hành động khẩn cấp để đối phó với cuộc khủng hoảng khí hậu đang ngày diễn biến nghiêm trọng và đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho vùng Địa Trung Hải.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia tại “Lục địa già” vừa phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt với nhiệt độ tăng cao bất thường, cùng các đợt cháy rừng và lũ lụt tồi tệ nhất trong lịch sử.

Lãnh đạo các nước Pháp, Italy, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Croatia, Síp, Slovenia và Malta đã gặp nhau tại thủ đô Athens của Hy Lạp để thảo luận về những tác động và thách thức do biến đổi khí hậu đem lại. Theo các nước này, các bên cần phải chung tay hành động khi đối mặt với cùng một thách thức chung. 

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis: “Các vụ cháy rừng nghiêm trọng trong mùa hè vừa qua đã tấn công Hy Lạp , Italy và Síp. Không một quốc gia Địa Trung Hải nào không bị tổn tương. Trong khi đó, khu vực Bắc Âu lại phải hứng chịu các đợt lũ lụt nghiêm trọng. Đây là bằng chứng mạnh mẽ nhất cho thấy khủng hoảng môi trường đang ảnh hưởng tới tất cả chúng ta và rằng chúng ta đang phải đối mặt với những mối nguy cận kề. Khi phải đối mặt với cùng một mối nguy chung, chung ta cần phải cùng nhau thiết lập hàng rào bảo vệ”.

Không chỉ kêu gọi phối hợp hành động trong khối, các nước Nam Âu còn muốn EU tăng cường hơn nữa cơ chế của khối trong việc bảo vệ công dân. Trong mùa Hè vừa qua, nhiều nước châu Âu đã phải hứng chịu sự tàn phá chưa từng có về môi trường với các vụ cháy rừng và lũ lụt liên tục xảy ra. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...