G20 cam kết đảm bảo an ninh lương thực

Thứ 2, 20/09/2021 | 09:25:38
938 lượt xem

Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp G20 hôm qua 19/9 đã ra tuyên bố chung, theo đó cam kết đảm bảo an ninh lương thực cho mọi người dân, đồng thời góp phần quản lý tài nguyên, bảo tồn hệ sinh thái, giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tuyên bố nhấn mạnh tăng trưởng bền vững chỉ đạt được khi gắn liền với nền nông nghiệp phát triển lành mạnh về mặt kinh tế, có khả năng tạo ra việc làm và thu nhập ổn định cho người nông dân. Cùng với đó, quá trình xây dựng, hoạch định chính sách cũng phải tính tới vai trò chủ đạo của thanh niên, phụ nữ, người dân bản địa và các cộng đồng địa phương. 

Tuyên bố nhấn mạnh đến mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe con người với động thực vật và môi trường, từ đó kêu gọi ủng hộ cách tiếp cận “Một sức khỏe” nhằm khắc phục tình trạng kháng thuốc kháng sinh, phòng ngừa nguy cơ xuất hiện các dịch bệnh truyền nhiễm mới từ động vật.

Hội nghị bộ trưởng nông nghiệp diễn ra trong 2 ngày 17-18/9 tại tại Florence, Italy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...