Công ty Nhiệt Điện Thái Bình đoàn kết thực hiện mục tiêu kép

Thứ 2, 20/09/2021 | 00:00:00
588 lượt xem

Kiểm soát chặt chẽ người ra vào, tổ chức diễn tập phòng chống dịch, bố trí cho lực lượng lao động chủ chốt nghỉ sau ca tại nhà máy và chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất là những biện pháp mà Công ty Nhiệt Điện Thái Bình đang thực hiện để duy trì hoạt động sản xuất trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp. Ghi nhận tại Công ty Nhiệt Điện Thái Bình, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thuỵ.

Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 của Công ty Nhiệt điện Thái Bình

Buổi diễn tập của Công ty Nhiệt điện Thái Bình với tình huống giả định: Sau khi xét nghiệm sàng lọc, trung tâm kiểm soát bệnh tật đã phát hiện có 1 ca dương tính với Virus Sars-Cov-2 đang làm việc tại phòng điều khiển trung tâm. Ngay lập tức, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của công ty và những người có mặt trong kíp trực đã nhanh chóng triển khai các bước xử lý theo hướng dẫn của cơ quan chức năng: khử khuẩn tại chỗ, thay đồ bảo hộ, phân loại F1, phong toả toàn bộ nhà máy, phân luồng di chuyển và đưa ra các F khu cách ly tạm thời để test nhanh, chờ bàn giao cho cơ quan y tế. 

Kết thúc diễn tập, ban chỉ đạo phòng chống dịch đã họp rút kinh nghiệm với cơ quan chuyên môn, hoàn thiện kịch bản ứng phó, sẵn sàng xử lý hiệu quả các tình huống xảy ra. 

Anh Đinh Ngọc Sơn, Trưởng ca vận hành, Công ty Nhiệt Điện Thái Bình: 

“Anh em lực lượng vận hành chủ chốt đã có thêm kinh nghiệm trong tình huống xấu nhất, khi có ca F0 tại nhà điều khiển trung tâm thì anh em sẽ có định hướng và biết cách xử lý như thế nào để cho phù hợp.”


 Công ty Nhiệt điện Thái Bình

Công ty nhiệt điện Thái Bình hiện có 335 kỹ sư, công nhân, trong đó trên 30% là người tỉnh ngoài; gần 50% người lao động đã được tiêm vắc xin phòng Covid – 19. Để ngăn chặn nguy cơ dịch xâm nhập, từ đầu tháng 7, công ty đã quyết định để 50 cán bộ chủ chốt gồm: trưởng ca, trưởng kíp, trực chính điện, lò trưởng, máy trưởng làm việc và nghỉ sau ca ngay tại nhà máy, hạn chế triệt để tiếp xúc với nguồn bệnh. 

Anh Nguyễn Thành Long - Kỹ sư vận hành, Công ty Nhiệt Điện Thái Bình: 

“Chúng tôi ở đây 2 tháng rồi , khi nào có chỉ thị thì chúng tôi mới di chuyển về quê.”


Diễn tập phòng chống dịch Covid-19 của Công ty Nhiệt điện Thái Bình

 Anh Đinh Ngọc Sơn, Trưởng ca vận hành, Công ty Nhiệt Điện Thái Bình:

“ Anh em dù xa vợ, xa con nhưng cũng rất ủng hộ, mong là dịch Covid – 19 sớm được kiểm soát để anh em trở về với cuộc sống bình thường mới.”


Nhân viên nhà máy được tập luyện tại phòng tập gym rèn luyện, nâng cao sức khoẻ

Đối với cán bộ, công nhân viên nghỉ sau ca tại nhà máy, công ty đã chủ động bố trí khu vực ăn ở riêng, trang bị phòng tập gym để rèn luyện, nâng cao sức khoẻ, đồng thời đảm bảo các chế độ lương thưởng, giúp người lao động ổn định tư tưởng và yên tâm làm việc. 

Ông Tạ Trung Kiên - Giám đốc nhà máy Nhiệt Điện Thái Bình:

“Công ty luôn đáp ứng và đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách cho người lao động. Anh em nghỉ tập trung sau ca trong nhà máy, công ty cũng trang bị phòng tập để nâng cao sức khoẻ, bên cạnh đó cán bộ, công nhân viên còn được hỗ trợ thêm 1 khoản kinh phí để làm tốt hơn công tác phòng dịch. Mỗi CBCNV được tập đoàn hỗ trợ 180 nghìn/ngày bao gồm tiền ăn và các chế độ công tác phí, trang bị đầy đủ giường chiếu, chăn màn để anh em nghỉ tập trung sau ca đảm bảo sức khoẻ.”


Nhờ chủ động các biện pháp phòng, chống dịch giúp công ty vận hành hiệu quả, sản lượng điện sản xuất được hơn 2,7 triệu kWh đạt trên 75 %  kế hoạch năm; phấn đấu sản lượng cả năm đạt trên 3,7tr kWh, vượt chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực đề ra.  Để hoàn thành mục tiêu này, Công ty Nhiệt điện Thái Bình và tập thể cán bộ công nhân viên luôn nâng cao tinh thần  đoàn kết, quyết tâm giữ vững thành quả phòng chống dịch, ngoài mục tiêu bảo vệ con người, bảo vệ sản xuất, đây còn là hành động thiết thực đóng góp chung cho nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Thái Bình. 

Vũ Hương       

       

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...