Biển thể Delta “bào mòn” khả năng phục hồi kinh tế Mỹ

Thứ 7, 18/09/2021 | 19:58:43
310 lượt xem

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của nước này đã tăng nhẹ trở lại trong tháng 8, sau khi giảm mạnh tháng trước đó khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại với sự xuất hiện của biến thể Delta. Giới chuyên gia kinh tế Mỹ cảnh báo biến chủng nguy hiểm này có thể sẽ “bào mòn” khả năng phục hồi của kinh tế Mỹ, làm suy giảm lòng tin người tiêu dùng và khiến thị trường việc làm “bốc hơi”.

Báo cáo nêu rõ, tổng doanh số bán lẻ trong tháng 8 là gần 619 tỷ USD, tăng 0,7% so với tháng trước đó và đã đảo ngược mức giảm 1,8% ghi nhận trong tháng 7 khi người tiêu dùng lo ngại về sự lây lan của biến thể Delta. Tính trong giai đoạn từ tháng 6- tháng 8, tổng doanh số bán lẻ vẫn tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đã có sự phục hồi sau những tác động của đại dịch.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể Delta có thể sẽ đẩy lùi khả năng phục hồi này, khi mà cán cân bất lợi ngày càng được bổ sung nhiều yếu tố, từ suy giảm xung lực tài chính, hạn chế nguồn cung kéo dài, đến tác động của siêu bão Ida, thái độ bi quan của người dân và sự hụt hơi trên thị trường việc làm. Các chuyên gia dự báo mức tăng tiêu dùng ở Mỹ trong quý này sẽ rất hạn chế, do các kế hoạch hỗ trợ bổ sung bảo hiểm thất nghiệp cho hàng triệu người Mỹ đã hết hạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...