Thay đổi từ tác phong làm việc

Chủ nhật, 19/09/2021 | 00:00:00
1,166 lượt xem

Đại dịch Covid-19 đã khiến người lao động buộc phải tự thay đổi từ ý thức, tác phong làm việc tại doanh nghiệp và cả ở cuộc sống thường ngày. Đó cũng chính là cách để họ bảo vệ vùng xanh doanh nghiệp và yếu tố giữ được việc làm trong lúc này là điều họ mong mỏi nhất.

Công nhân Công nhân Công ty TNHH HNP sản xuất đảm bảo biện pháp an toàn phòng dịch

Nếu như trước đây, nhiều công nhân đem cả nếp sinh hoạt ở nhà và chỗ làm, họ có thể tùy tiện rời vị trí làm việc để uống trà, lướt web, nói chuyện trong giờ làm việc. Thậm chí, ngay cả quy định bắt buộc phải đeo khẩu trang khi làm việc, họ cũng phớt lờ, nhưng từ khi dịch Covid-19 bùng phát, những tác phong làm việc theo kiểu nông nghiệp không thể tồn tại. Giờ đây, các doanh nghiệp đều có những quy định rất khắt khe trong công tác phòng dịch và chính những người công nhân cũng ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình.

Anh Lộ Quốc Huân, Công nhân Công ty TNHH HNP:

“Yêu cầu toàn thể cán bộ, công nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch như là rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang và những đồng chí công nhân nào sang các đơn vị khác, các tỉnh khác phải về khai báo y tế. Khi mà chúng tôi đi làm cùng với nhau là công nhân nào mà nghỉ thì là phải báo với cấp trên ngay, ví dụ như quê quán ở của người đó ở đâu và khi họ đi làm trở lại cũng nhắc nhở họ khai báo y tế. Trong một tổ việc, chúng tôi tự giám sát nhau và tự ý thức rằng là mình phòng chống dịch.”


Những thói quen ngồi vỉa hè quán nước sau giờ tan ca cũng không còn nữa.

Ông Trần Văn Uyên, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải:

“Thường thường sau giờ đi làm về tôi có rẽ vào quá để anh em chúng tôi tập trung làm vài cốc bia. Nhưng đến bây giờ, thực hiện chỉ thị của tỉnh thì chúng tôi chỉ mua đồ về nhà sử dụng thôi.”


Ông Uyên mua đồ ăn về nhà sử dụng thay vì ăn tại quán như trước để phòng dịch

Ông Trần Đăng Sứ - Giám đốc Công ty Cổ phần may Hà Thành:

“Chúng tôi có mạng lưới theo dõi công nhân xem là hàng ngày công nhân tan làm về nhà có tiếp xúc với người đi về từ vùng dịch hay không, nếu phát hiện công nhận tiếp xúc với người đi về từ vùng dịch mà cơ quan y tế chưa hiện ra, chúng tôi cũng cương quyết không cho tới công ty mà phải thông báo với cơ quan y tế và cho người đó cách ly y tế tại nhà.”


Mỗi công nhân an toàn thì doanh nghiệp mới an toàn. Chỉ khi an toàn thì doanh nghiệp mới duy trì sản xuất, đó cũng chính là công thức chung để người lao động và chủ sử dụng lao động thực hiện trong lúc này.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...