An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn

Thứ 6, 17/09/2021 | 00:00:00
444 lượt xem

Làn sóng dịch Covid-19 thứ tư khiến hàng nghìn doanh nghiệp phải dừng hoạt động, hàng chục vạn công nhân mất việc làm. Mặt khác, có 1/3 số ca mắc của làn sóng dịch thứ tư là công nhân lao động. Riêng với Thái Bình, tình hình dịch vẫn đang được kiểm soát, đây là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất. Tuy nhiên, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn vẫn còn rất cao. Do vậy, chính các doanh nghiệp lúc này đã triển khai nhiều biện pháp để thực hiện.

Xưởng sản xuất Công ty TNHH May Hưng Nhân

Khi tới bất cứ doanh nghiệp nào thời điểm này thì các khẩu hiệu tuyên truyền về phòng dịch cũng đều được tăng cường, thay thế cho các khẩu hiệu cũ. Các biện pháp phòng dịch cũng được siết chặt hơn một cách thực chất bởi hơn ai hết, họ hiểu chỉ có an toàn dịch bệnh mới duy trì được sản xuất ổn định.

Xưởng sản xuất Công ty TNHH May Hưng Nhân tưởng như không có sự thay đổi so với thời điểm trước khi có dịch Covid-19 xảy ra. Thế nhưng đối với những người công nhân ở đây thì họ đã thấy một sự thay đổi rất lớn. Nếu như trước đây vị trí của người lao động cho một chuyền được sắp xếp gần nhau để thuận tiện trong sản xuất thì nay, đã được giãn cách từ 1,5 đến 2m.

Ông Nguyễn Ngọc Khanh - Giám đốc Công ty TNHH May Hưng Nhân:

“Doanh nghiệp chúng tôi thường xuyên cập nhật các thông tin, văn bản của tỉnh để tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên để cùng nắm được và cùng thực hiện. Đối với những trường hợp công nhân mà không tự giác khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực thì chúng tôi đều có các biện pháp rất quyết liệt và nghiêm khắc, thậm chí là đình chỉ công việc.” 


Diễn tập phòng dịch Covid-19 tại Công ty Tân Đệ 

Hầu hết các doanh nghiệp đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid và thành lập các Tổ An toàn Covid trong từng phân xưởng để luôn sẵn sàng đối phó hiệu quả nhất, phản ứng nhanh nhất với từng tình huống dịch cụ thể.

Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Tân Đệ:

“Nhà máy Tân Đệ chúng tôi đã phân làm 2 nhóm và 2 phân xưởng đấy thì làm việc riêng, ăn riêng, đi theo luồng riêng, khi đến làm việc lệch giờ và khi về cũng lệch giờ để đảm bảo giảm thiểu tối đa các nguy cơ lan truyền các bệnh dịch.”



  Tàu cung cấp dầu cho phương tiện tàu đánh bắt cá trên biển của Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà

Đó là chuyện tại các doanh nghiệp có lao động làm việc tại chỗ, nhưng ở các doanh nghiệp mà số lao động luôn phải di chuyển qua nhiều vùng biển khác nhau, thậm chí thường xuyên đi về từ vùng dịch thì công tác phòng dịch lại rất khác. 

Bà Trần Tuyết Mai - Tổng Giám đốc Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà:

“Đội ngũ thuyền viên của nước ngoài về hải cảng Việt Nam cộng với lại các thuyền viên của các thuyền truyền tải là được xét nghiệm nếu có kết quả âm tính thì chúng tôi mới cho các tàu cập mạn chuyển hàng. Đối với lái xe của các doanh nghiệp ngoại tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh thì khi đến cửa kho xăng dầu của chúng tôi thì cũng yêu cầu lái xe ngồi nguyên trên xe.”


Ông Nguyễn Văn Đề - Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Danh:

“Hiện nay công ty của chúng tôi có 2 cái mảng đặc thù, một là mảng sản xuất, vận chuyển và mảng thứ hai là mảng thi công lắp đặt tại công trường. Khi mà hàng hóa được chuyển đến công trường thì cũng được ngăn cách bởi một hàng rào cố định. Doanh nghiệp chúng tôi cũng đầy đủ 2 mũi vắc-xin cho lái xe và quy định lái xe là phải ăn uống, ngủ nghỉ trên xe của mình.”


Có một mục tiêu chung ở tất cả các doanh nghiệp và từng người lao động hiện nay là làm thế nào để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Chỉ có như vậy thì công việc và thu nhập mới thực sự được duy trì.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...