Moderna công bố dữ liệu mới về hiệu quả của vaccine

Thứ 6, 17/09/2021 | 09:35:54
1,258 lượt xem

Công ty dược phẩm Moderna của Mỹ ngày 15/9 đã công bố dữ liệu mới liên quan đến vắc-xin ngừa COVID-19 do hãng sản xuất, trong đó cho thấy hiệu quả phòng ngừa của loại vắc-xin này suy giảm theo thời gian. Điều này trái ngược với những thông tin trước đó cho rằng vắc-xin của hãng hiệu quả trong thời gian dài hơn so với vắc-xin cùng loại của hãng Pfizer/BioNTech.

Kết quả phân tích của Moderna cho thấy người đã tiêm chủng vaccine của hãng cách đây 13 tháng có tỷ lệ nhiễm SARS-CoV-2  cao hơn nhóm người mới tiêm chủng khoảng 8 tháng trước đó. Ngoài ra, tỷ lệ bệnh nhân có biến chứng nặng cũng thấp hơn ở nhóm người có thời gian hoàn thành 2 mũi chủng gần đây. Tuy nhiên, kết quả phân tích này vẫn chưa có đánh giá của giới chuyên gia.

 Chủ tịch Moderna, Stephen Hoge, cho biết đây chỉ là thông tin mang tính ước đoán, song những thông tin này có thể coi là cơ sở để có thể đưa ra dự báo về bức tranh miễn dịch cộng đồng của Mỹ trong mùa Thu và mùa Đông năm nay. Theo đó, Mỹ sẽ có thể thêm tối thiểu 600.000 ca mắc COVID-19 trong thời gian tới.

Đánh giá về vaccine của Moderna và Pfizer/BioNTech, các chuyên gia cho rằng sự khác biệt chỉ là liều lượng mRNA trong vaccine của Moderna cao hơn và khoảng thời gian tiêm giữa 2 mũi dài hơn. Các nhà khoa học đến nay vẫn khẳng định ở giai đoạn 3 nghiên cứu, cả hai loại vaccine này đều cho thấy hiệu quả vượt trội trong phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...