Hà Nội ứng dụng công nghệ trong xét nghiệm Covid-19

Thứ 5, 16/09/2021 | 09:37:37
1,422 lượt xem

Ngày 15/9, Sở Y tế Hà Nội đã có yêu cầu gửi tới CDC Hà Nội, Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã… về triển khai Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến trong việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên toàn thành phố.

 Việc áp dụng hệ thống công nghệ phòng chống dịch giúp tiết kiệm thời gian lấy mẫu và có dữ liệu chính xác hơn. Các thao tác thực hiện khi lấy mẫu cũng được giảm thiểu tối đa. Bên cạnh đó, dữ liệu ngay lập tức được đưa lên hệ thống, nên có thể thống kê nhanh chóng, kịp thời. Đáp ứng được nhu cầu cần thông tin liên tục để có những chiến lược dập dịch phù hợp. 

Theo ước tính, việc triển khai nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến, giúp tiết kiệm được 50%, so với thời gian thực hiện bằng phương pháp thủ công trước đây. Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi về trên ứng dụng di động, người dân sẽ không phải quay lại để lấy kết quả giấy, tránh được tụ tập đông người./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...