Trung Quốc và Hàn Quốc cam kết thúc đẩy hợp tác song phương

Thứ 5, 16/09/2021 | 09:21:11
272 lượt xem

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm qua 15/9 đã có cuộc hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc 2 ngày. Tại cuộc gặp, hai bên đã nhất trí thúc đẩy quan hệ song phương và tăng cường hợp tác.

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng thống Mun Chê In nhận định hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc đã duy trì liên lạc cấp cao chặt chẽ trong bối cảnh xảy ra đại dịch COVID-19, cũng như duy trì tăng trưởng trong hợp tác song phương về kinh tế,  thương mại và phòng chống dịch bệnh. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc bày tỏ hy vọng nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên sẽ cùng hoạch định đường hướng để phát triển quan hệ song phương trong 30 năm tới.

Về phần mình, Ngoại trưởng Vương Nghị khẳng định Trung Quốc và Hàn Quốc là những nước láng giềng không thể tách rời cũng như là đối tác hợp tác cùng có lợi. Bắc Kinh sẵn sàng hỗ trợ Seoul và Bình Nhưỡng trong nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều, cũng như tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong việc củng cố hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, ngày 14/9, ông Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Chung Eui-yong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...