Mỹ lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ 5, 16/09/2021 | 09:21:15
993 lượt xem

Ngày 15/9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, cho rằng vụ phóng này đã vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) và đặt ra mối đe dọa cho các nước láng giềng của Triều Tiên cũng như cộng đồng quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Washington vẫn cam kết về cách tiếp cận bằng ngoại giao với Triều Tiên và kêu gọi nước này tham gia đối thoại. Phản ứng trên của Mỹ được đưa ra sau khi trước đó, cùng ngày, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Triều Tiên ngày 15/9 đã chỉ trích Hàn Quốc sau khi Seoul phóng thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tầu ngầm (SLBM) do nước này tự sản xuất. Bình Nhưỡng nhấn mạnh, việc Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in tuyên bố hệ thống tên lửa mới của Hàn Quốc có thể ngăn chặn Triều Tiên là không phù hợp và có thể dẫn tới đổ vỡ trong quan hệ hai bên.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...