Kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh khi phà Cồn Nhất hoạt động trở lại

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
1,148 lượt xem

Sau gần nửa tháng tạm dừng chở khách và phương tiện qua sông, chỉ phục vụ phương tiện chở hàng thiết yếu, từ 5 giờ 14/9, bến phà Cồn Nhất trên Quốc lộ 37B nối 2 huyện Kiến Xương và huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã được hoạt động trở lại bình thường. Ngay trong ngày đầu hoạt động trở lại, đã có hàng trăm lượt người, phương tiện tham gia giao thông qua đây.

Bến phà Cồn Nhất trên Quốc lộ 37B nối 2 huyện Kiến Xương và huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19

Để phòng chống dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19  huyện Kiến Xương đã tăng cường hoạt động của các chốt kiểm tra y tế liên ngành tại bến phà Cồn Nhất. Hiện nay, chốt kiểm tra y tế liên ngành của huyện tại bến phà Cồn Nhất được duy trì 2 ca một ngày, bắt đầu từ 5 giờ sáng đến 21 giờ đêm, mỗi ca trực có 6 thành viên gồm lực lượng Công an, Ban Chỉ huy Quân sự và Trung tâm Y tế huyện. Nhiệm vụ của chốt kiểm tra y tế liên ngành là ghi chép đầy đủ thông tin người qua phà, kiểm tra thân nhiệt, giấy xét nghiệm có kết quả âm tính trong 72 giờ và các giấy tờ khác có liên quan, nếu đủ điều kiện mới cho vào địa bàn huyện. 

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên trong ngày đầu hoạt động trở lại, đa số người dân khi tham gia giao thông qua bến phà Cồn Nhất đều chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 . Tuy nhiên, vẫn còn một số người phải quay trở lại, không được vào địa bàn huyện do thiếu các giấy tờ theo quy định về phòng chống dịch.

CTV Phạm Hưng


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...