Tổng thống Joe Biden thúc đẩy các mục tiêu khí hậu

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
287 lượt xem

Hôm 13/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới thăm các bang miền Tây để truyền đi thông điệp mạnh mẽ về chính sách chống biến đổi khí hậu cũng như đầu tư lớn cho cơ sở hạ tầng, nhằm đối phó với các mối đe doạ ngày càng gia tăng. Ông Biden đang muốn thúc đẩy dự luật trị giá hàng nghìn tỷ USD trong 2 lĩnh vực này.

Tại điểm dừng chân đầu tiên ở bang Idaho, ông Biden nhấn mạnh nước Mỹ và thế giới đang phải đối mặt với tình trạng ấm lên toàn cầu hết sức nghiêm trọng và nhiều hoạt động của con người đang hủy hoại bầu khí quyển.

Tổng thống Mỹ Joe Biden: “Các nghiên cứu cho thấy thời tiết cực đoan đã tiêu tốn của chúng ta 99 tỷ USD. Khi tái thiết lại, chúng ta phải làm tốt hơn. Đây không phải là cuộc chơi chính trị của đảng phái nào, mà là vấn đề nghiêm trọng về thời tiết”.

Khi tới bang California, nhà lãnh đạo Mỹ cũng đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường, khi nhấn mạnh mỗi USD chi cho năng lực chống hạn sẽ giúp tiết kiệm tới 6 USD cho công tác dập lửa và giúp cứu sống thêm nhiều người. Ông cũng khẳng định đầu tư chống biến đổi khí hậu sẽ đem đến rất nhiều lợi ích như tạo việc làm được trả lương cao và ngăn ngừa đứt gẫy các chuỗi cung ứng cũng như các ngành nghề.  

Trong mùa Hè vừa qua, nạn cháy rừng đã hoành hành trên khắp miền Tây nước Mỹ và đến nay vẫn còn khoảng 80 đám cháy lớn đang lan rộng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...