Lễ trao giải “Nobel hài hước”

Thứ 7, 11/09/2021 | 00:00:00
3,369 lượt xem

Nếu là một người đam mê khoa học và sự hóm hỉnh thì giải thưởng Ig Nobel chính là tất cả những gì bạn cần. Năm nay, đã có tổng cộng 10 giải được trao cho những phát hiện và phát minh kỳ cục của các nhà khoa học, kinh tế, toán học từ 24 quốc gia.

Lễ trao giải Ig Nobel năm nay đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 9/9 do tác động của dịch COVID-19. Người thắng cuộc sẽ nhận được một giấy chứng nhận cùng một tờ tiền giả trị giá 10 nghìn tỉ đô-la Zimbabwe.

Một số giải thưởng đáng quan tâm trong lg Nobel năm nay có thể kể đến giải sinh học thuộc về nghiên cứu phân tích sự khác nhau của tiếng kêu của loài mèo trong giao tiếp với con người. Giải sinh thái học được trao cho một nhóm các nhà khoa học với công trình nghiên cứu vi khuẩn trong bã kẹo cao su bị vứt trên đường trong khi giải y học thuộc về nghiên cứu chữa nghẹt mũi bằng cảm giác “cực khoái”. Ig Nobel Hòa bình được trao cho nghiên cứu về việc râu của nam giới có chức năng bảo vệ mặt khi đánh nhau. Giải kinh tế được trao cho phát hiện về mức độ béo phì của các chính trị gia liên quan với tình trạng tham nhũng ở đất nước của họ. 

Do tính chất hài hước của các nghiên cứu mà giải Ig Nobel với lịch sử 30 năm thường bị đánh giá là một giải thưởng nhảm nhí và không đáng quan tâm. Tuy nhiên, đây lại là một sự kiện vô cùng nghiêm túc khi thường được tổ chức tại Đại học Havard và công bố bởi những người từng đoạt giải Nobel. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...