Ổn định sản xuất, tăng trưởng xuất khẩu nhờ phòng dịch hiệu quả

Thứ 6, 10/09/2021 | 00:00:00
484 lượt xem

8 tháng năm 2021, công ty TNHH may Hưng Nhân, khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, Thành phố Thái Bình sản xuất đạt doanh thu xuất khẩu trên 3 triệu USD, thu hút và tạo việc làm cho trên 650 lao động với mức thu nhập trên 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH may Hưng Nhân là đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng áo sơ mi xuất khẩu đi các nước Mỹ, Nhật và EU

Công ty TNHH may Hưng Nhân là đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng áo sơ mi xuất khẩu đi các nước Mỹ, Nhật và EU. Cùng với việc không ngừng đầu tư nâng cấp, xây dựng mới nhà xưởng, hệ thống kho bãi hiện đại, cải thiện môi trường làm việc cho cán bộ công nhân viên trong công ty. Công ty TNHH may Hưng Nhân, khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh đã tập trung đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại như: máy may điện tử tự động lại mũi, tự động cắt chỉ, máy giác sơ đồ vi tính, máy cắt vải tự động, để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm.

 8 tháng năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, song công ty TNHH may Hưng Nhân đã sản xuất trên 1,5 triệu sản phẩm xuất khẩu, đạt doanh thu trên 3 triệu USD. Trong đó, 75% sản phẩm được xuất đi Mỹ và các nước Châu Âu, 25% xuất đi thị trường Nhật Bản. Công ty đã thu hút và tạo việc làm cho trên 650 lao động với mức thu nhập trên 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Công nhân khai báo y tế 

Để có được kết quả đó là nhờ công tác phòng dịch hiệu quả của công ty. Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn toàn thân là những thủ tục mà tất cả các công nhân của Công ty TNHH may Hưng Nhân phải thực hiện đều đặn vào trước mỗi buổi làm việc từ 2 năm qua.

Phía bên trong nhà máy vị trí làm việc của từng công nhân đã được bố trí sắp xếp lại để luôn đảm bảo khoảng cách và hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần. Môi trường làm việc thông thoáng, tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch đã giúp doanh nghiệp luôn duy trì sản xuất ổn định. Không chỉ chia nhỏ và bố trí các chuyền sản xuất hợp lý mà ngay cả trong các bữa cơm ca cũng được các doanh nghiệp giảm số lượng người trong phòng ăn xuống mức tối thiểu, xen kẽ thời gian nghỉ và phân luồng di chuyển cho công nhân để hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Công ty cũng đã chủ động diễn tập phương án diễn tập để công nhân làm quen và chủ động đối phó với các tình huống dịch bệnh. 

Chính nhờ những giải pháp phòng chống dịch phù hợp cộng với sự chủ động, linh hoạt trong sản xuất kinh doanh nên hoạt động của doanh nghiệp vẫn duy trì ổn định, tăng trưởng xuất khẩu đạt trên 15% so với năm 2020. /.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...