Bão Conson gây thiệt hại về người tại Philippines

Thứ 6, 10/09/2021 | 00:00:00
307 lượt xem

Liên quan đến bão có tên quốc tế là Côn Sơn, hôm qua 9/9, nhà chức trách Philippines cho biết, cơn bão nhiệt đới trên đã gây mưa lớn và lũ lụt tại nước này, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 17 người mất tích.

Theo Hội đồng giảm thiểu rủi ro và quản lý thiên tai quốc gia Philippines, bão Conson đã ảnh hưởng đến gần 84 nghìn người tại vùng thủ đô Manila và 5 khu vực khác của Philippines, trong khi hơn 10 nghìn người dân cũng phải đi sơ tán. Trong số những người mất tích có nhiều ngư dân được cho là đã không tuân theo những cảnh báo của chính phủ. 

Mưa lớn kèm theo gió mạnh trong nhiều ngày gây ra lũ lụt và lở đất tại nhiều khu vực cũng làm hư hại hơn 3.000 ngôi nhà. Hiện công tác khôi phục đường điện và viễn thông cũng như dọn dẹp các tuyến đường tại những khu vực bị ảnh hưởng đang được khẩn trương tiến hành. 

Sau khi bão Conson quét qua và rời khỏi Philippines, nước này đang phải theo dõi một cơn bão khác là bão Chanthu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...