Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
2,298 lượt xem

Những khó khăn trong tình hình kinh tế hiện nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang gây áp lực lớn đối với nhiều doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải. Tuy nhiên, với những chiến lược cụ thể, các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Doanh nghiệp sản xuất gạch men duy trì hoạt động ổn định mùa dịch

Khu công nghiệp Tiền Hải hiện có khoảng 30 doanh nghiệp đang hoạt động ở các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là vật liệu xây dựng và sứ dân dụng thu hút hàng chục ngàn lao động. Tuy nhiên, ước tính thời gian này có tới 50% doanh nghiệp có doanh thu giảm từ 20- 40% so với cùng kỳ năm trước, nhất là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Kéo theo đó, thu nhập của người lao động cũng bị giảm đáng kể. Hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm do sức mua giảm, thị trường bị thu hẹp, vì vậy phải tự co lại, cắt giảm một số dự án sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp phải giãn việc làm của lao động, thậm chí là giảm lương so với trước đây.

Có thể thấy, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, mỗi một doanh nghiệp có những chiến lược riêng để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, để doanh nghiệp vượt khó trong thời gian này rất cần sự giúp sức của Nhà nước, cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ vốn, giãn nợ và giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ xúc tiến thương mại để đa dạng hóa thị trường.

   Hữu Phước



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...