Tàu siêu tốc di chuyển liên thành phố trong vài phút

Thứ 2, 30/08/2021 | 08:25:08
564 lượt xem

Mỹ vừa công bố video mô phỏng về hệ thống giao thông cho phép hành khách di chuyển trong một khoang tàu qua các làn ống gần như là chân không, đạt tốc độ lên tới 1.078km/h.

Hệ thống giao thông siêu tốc này do Công ty Virgin Hyperloop phát triển và được cho là sẽ “thiết lập tiêu chuẩn cho du lịch thế kỷ 21”. Theo đó hành khách sẽ di chuyển giữa các thành phố chỉ trong vòng vài phút.

Trong đoạn video được công bố trên Twitter, một loạt các khoang hành khách được đặt ở bên trong làn ống, trong đó duy trì môi trường gần như chân không. Theo công ty, bằng cách gần như loại bỏ lực cản khí động học, các khoang tàu có thể đạt tốc độ lên đến 1.078km/h mà vẫn sử dụng ít năng lượng.

Thay vì được kết nối vật lý như toa tàu bình thường, các khoang tàu này có thể tách ra và rẽ vào nhánh riêng để đi đến các điểm khác nhau.

Công ty đã hoàn thành thử nghiệm đầu tiên chạy có hành khách vào tháng 11/2020. Trước đó, Virgin Hyperloop đã thực hiện hơn 400 thử nghiệm không có hành khách.

Giới chuyên gia nhận định vẫn còn một chặng đường dài vài thập kỉ nữa để phát triển một hệ thống hoạt động như trong video.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...