Trung Quốc tăng cường thanh tra bảo vệ môi trường

Thứ 5, 26/08/2021 | 10:09:57
1,082 lượt xem

Ngày 25/8, Trung Quốc đã khởi động một đợt thanh tra môi trường mới tại các khu vực cấp tỉnh và các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc trung ương.

Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc cho biết, 7 nhóm thanh tra sẽ tiến hành thanh tra 5 tỉnh gồm Cát Lâm, Sơn Đông, Hồ Bắc, Quảng Đông và Tứ Xuyên, cùng các các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc trung ương. Đợt thanh tra này kéo dài trong 1 tháng. 

Đợt thanh tra này sẽ tập trung vào các vấn đề như thực hiện các thỏa thuận cho các mục tiêu phát thải khí carbon, hạn chế các dự án tiêu thụ nhiều năng lượng và có mức phát thải cao. Ngoài ra, các quan chức thanh tra cũng sẽ rà soát việc xử lý các thiệt hại về sinh thái và môi trường, tình trạng ô nhiễm và rủi ro cấp địa phương.

Trung Quốc đã tiến hành loạt thanh tra môi trường vào năm 2016 sau nhiều thập kỷ tăng trưởng gây ra tình trạng ô nhiễm không khí và đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...