Livestream làn điệu chèo truyền thống trong mùa dịch

Thứ 6, 20/08/2021 | 00:00:00
1,307 lượt xem

Trong mùa dịch Covid-19, không thể đi biểu diễn trên sân khấu để bảo đảm cho công tác phòng dịch, nhiều nghệ sĩ trẻ livestream biểu diễn nghệ thuật Chèo truyền thống trên các trang mạng xã hội để người dân ở khắp mọi vùng miền trong và ngoài nước cùng thưởng thức làn điệu Chèo quê hương Thái Bình.

Chị Lựu Livestream hát Chèo tại nhà 

Không chỉ nhận được sự ủng hộ của nhân dân địa phương, người dân trên cả nước và những kiều bào Việt Nam hiện sinh sống tại nước ngoài cũng đều đặn theo dõi từng buổi livestream hát Chèo. Chỉ với trang thiết bị đơn giản, qua lời hát của mình, những diễn viên trẻ như chị Lựu, anh Hùng đã thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi mỗi buổi phát sóng.

Chị Đào Thị Lựu - Diễn viên Nhà hát Chèo Thái Bình:

“Từ khi có dịch hầu như chúng tôi ít có cơ hội được biểu diễn, nên 2 vợ chồng ở nhà có livestream hát chèo cho bà con nhân dân trong nước xem. Cả những kiều bào ở Việt Nam cũng xem rất nhiều. Mình nhớ sân khấu, nhớ những chuyến đi biểu diễn nên bây giờ mình ở nhà hát Chèo, trò chuyện với mọi người để mọi người cũng được thưởng thức nghệ thuật dân tộc này. Bà con đón nhận rất là nhiều, lượt xem lượt tương tác rất cao.

Chị Lựu giao lưu chơi đàn Livestream tại nhà

Chị Đào Thị Lựu, Diễn viên Nhà hát Chèo Thái Bình:

"Thi thoảng mình hát 1 số loại nhạc khác để thay đổi không khí thôi chứ chủ yếu chính vẫn là hát Chèo, vì đây là loại hình nghệ thuật truyền thống của quê hương mình.”


Bằng nhiều cách khác nhau, làn điệu Chèo truyền thống của Thái Bình được lưu giữ và lan toả nhờ việc ứng dụng công nghệ để biểu diễn online, thu hút khán giả, khắc phục những khó khăn trong mùa dịch Covid-19 của nhiều nghệ sĩ.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...