Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri

Thứ 5, 05/08/2021 | 00:00:00
1,996 lượt xem

Sáng 05/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV bằng hình thức trực tuyến với các điểm cầu ở tất cả xã, phường, thị trấn và các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Các đồng chí Ngô Đông Hải - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các vị Đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh.

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV bằng hình thức trực tuyến với các điểm cầu ở tất cả xã, phường, thị trấn và các huyện, thành phố trong toàn tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Diễn ra trong 9 ngày (từ ngày 20 – 28/7), trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, thời gian Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV được rút ngắn nhưng Quốc hội vẫn hoàn thành chương trình kế hoạch đề ra, thông qua nhiều nội dung quan trọng. Quốc hội đã ban hành 29 Nghị quyết, trong đó 17 Nghị quyết về tổ chức bộ máy và nhân sự, 11 Nghị quyết chuyên đề. Quốc hội đã bầu, phê chuẩn các chức danh lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, Chính phủ. Đồng thời xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2021, các chương trình kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia vào các hoạt động của Kỳ họp, trong đó tham gia thảo luận gần 20 ý kiến vào các nội dung Kỳ họp.

Các điểm cầu tiếp xúc cử tri

Cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết quả tại Kỳ họp thứ nhất, đồng thời đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, liên tục, bầu những người có đức, có tài giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của đất nước, chất lượng các Nghị quyết đã ban hành tại kỳ họp. Cử tri mong muốn các vị đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, của tỉnh, những vấn đề dư luận quan tâm. Đồng thời kiến nghị một số ý kiến liên quan đến việc kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn, công tác thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; điều chỉnh cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho các địa phương nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; có cơ chế, chính sách đẩy nhanh việc tích tụ ruộng đất sản xuất nông nghiệp hàng hóa bền vững, hỗ trợ nông dân mua máy móc đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng; hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản; tăng nguồn vốn, giảm lãi suất vay để nông dân tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đầu tư phát triển kinh tế, thoát nghèo, làm giàu. 

Các cử tri cũng kiến nghị lựa chọn các dự án vào Khu kinh tế Thái Bình là các dự án liên kết trong phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm môi trường các khu vực xung quanh; có chính sách hỗ trợ kịp thời cho các hộ trong diện thu hồi đất phục vụ triển khai các dự án;....

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội và lãnh đạo tỉnh đã giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị còn lại được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp chuyển tới Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

+ Tại điểm cầu xã Đông Quan, huyện Đông Hưng, nhiều ý kiến, kiến nghị được cử tri đưa ra tại buổi tiếp xúc.

Cử tri điểm cầu xã Đông Quan, huyện Đông Hưng tham dự hội nghị trực tuyến

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Quốc hội (ĐBQH) báo cáo kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV. Cử tri bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả tại Kỳ họp thứ nhất, đồng thời đánh giá cao hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp. Cử tri mong muốn các ĐBQH tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng, những vấn đề dư luận quan tâm. Đồng thời kiến nghị một số ý kiến như: các vị đại biểu tiếp tục phát huy vai trò của người đại biểu dân cử, thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng cử tri; giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thủ tục hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách đối với cán bộ thuộc các đơn vị hành chính cấp xã được sát nhập.

+ Tại xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình, cử tri có buổi tiếp xúc với Đoàn Đại biểu Quốc hội  khóa XV tỉnh Thái Bình theo hình thức trực tuyến.

Cử tri xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình lắng nghe Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Huy báo cáo  về kết quả Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV tỉnh Thái Bình Nguyễn Văn Huy báo cáo với các cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV.  

Nhìn chung, cử tri bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả tại Kỳ họp thứ Nhất của Quốc hội khóa XV. Đồng thời kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và cơ quan có thẩm quyền: Tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; cần có cơ chế chính sách hỗ trợ  doanh nghiệp, người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tiếp tục có cơ chế chính sách xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh.

+ Cử tri huyện Thái Thụy tiếp xúc trực tuyến với đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình

Cử tri tham dự tại điểm cầu UBND thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy

Tại 37 điểm cầu của huyện Thái Thụy, gần 740 cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc trực tuyến. Tại điểm cầu UBND thị trấn Diêm Điền, cử tri đã phát biểu ý kiến, kiến nghị gửi đến các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Nội dung phát biểu tập trung vào việc kiến nghị các giải pháp quan tâm hơn để thực thi đồng bộ, nhanh chóng các dự án phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Cần có các chính sách an sinh xã hội để người dân ổn định đời sống khi thu hồi đất để thực hiện dự án và cần bảo đảm môi trường nước, không khí, xử lí rác thải cho các khu dân cư khi thực hiện các dự án. Công tác phòng chống dịch tại mỗi điểm cầu được thực hiện nghiêm túc. 

Hình thức tổ chức trực tuyến được các đại biểu đánh giá phù hợp với bối cảnh dịch bệnh hiện nay và vẫn bảo đảm hiệu quả, chất lượng của hội nghị tiếp xúc.

+ Cử tri huyện Vũ Thư: Cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với người có công

Cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với người có công, trong đó có nạn nhân chất độc da cam/điôxin - Đó là ý kiến được cử tri huyện Vũ Thư đưa ra trong hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa đại biểu Quốc hội khóa XV đoàn Thái Bình diễn ra vào sáng 5-8

Cử tri huyện Vũ Thư nêu ý kiến đến đoàn Đại biểu Quốc hội qua hình thức trực tuyến

Cử tri quan tâm đến chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với gia đình người có công với cách mạng, nhất là gia đình người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Đề nghị Nhà nước, các ngành chức năng thực hiện nghiêm chế tài xử phạt những người cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19 cho toàn dân, quan tâm hỗ trợ kịp thời những người có thu nhập thấp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

Cử tri mong muốn các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, của tỉnh, những vấn đề dư luận quan tâm

Phạm Ngọc - Thúy Quỳnh - Duy Huy - Ngọc Anh - Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...