Amazon bị phạt nặng do vi phạm bảo mật dữ liệu

Thứ 7, 31/07/2021 | 10:18:45
333 lượt xem

Tập đoàn thương mại điện tử Amazon hôm qua 30/7 xác nhận đã bị Liên minh châu Âu phạt 746 triệu euro cho Luxembourg, do xử lý dữ liệu cá nhân vi phạm Quy định bảo vệ dữ liệu chung của khối.

Amazon cho hay Ủy ban bảo vệ dữ liệu quốc gia Luxembourg (CNPD) đã áp đặt mức phạt cao kỉ lục này đối với công ty con của Amazon là Amazon Europe Core theo quyết định hôm 16/7. Tuy nhiên, Amazon cho rằng quyết định trên là "không có cơ sở", đồng thời sẽ kháng cáo. 

Hiện phía Luxembourg chưa đưa ra phản ứng về tuyên bố của Amazon. Trước đó, một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng EU đã khởi kiện Amazon với cáo buộc tự ý thu thập dữ liệu cá nhân để sử dụng cho quảng cáo.

Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU yêu cầu các doanh nghiệp cần phải có sự chấp thuận trước khi  sử dụng dữ liệu cá nhân của người khác nếu không sẽ bị phạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...