Các loại vaccine ngừa COVID-19 đều có hiệu quả với những biến thể mới

Thứ 6, 30/07/2021 | 09:45:44
708 lượt xem

Trong bối cảnh các biến thể mới của virus SARC-CoV-2 xuất hiện ngày càng nhiều và nguy hiểm hơn, hiệu quả của các loại vaccine COVID-19 đang lưu hành đối với những biến thể này như thế nào là điều mọi người dân đang quan tâm. Theo Đại học Kebangsaan Malaysia, các vaccine đều đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn chặn diễn biến bệnh nặng trong trường hợp bị nhiễm COVID-19.

Tiến sĩ Nurul Yuziana, giảng viên cấp cao Khoa Khoa học Trái đất và môi trường, Đại học Kebangsaan Malaysia, cho biết các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng hai liều vaccine của Pfizer/BioNTech và AstraZeneca có hiệu quả từ 50% so với các biến thể mới. Trong khi Tạp chí Y học New England gần đây cho biết vaccine của Pfizer/BioNTech đã được chứng minh là có hiệu quả lên tới 93,7% đối với biến thể Alpha và 88% đối với Delta, trong khi đối với AstraZeneca hiệu quả là 74,5% (Alpha) và 67% (Delta).

Tiến sĩ Nurul Yuziana cũng cho biết hiệu quả của bất kỳ loại vaccine nào chỉ có thể được xác định chắc chắn thông qua phân tích toàn diện bao gồm nhiều dữ liệu khác nhau, bao gồm cả tỷ lệ dân số tiêm vaccine.

Đề cập đến sự khác biệt giữa vaccine của các hãng, Tiến sĩ Nurul Yuziana cho rằng vaccine của Pfizer/BioNTech và AstraZeneca tạo ra các kháng thể đặc hiệu cho protein đột biến của virus, trong khi vaccine của hãng Sinovac tạo ra các kháng thể chống lại toàn bộ cấu trúc của virrus, bao gồm cả protein đột biến của nó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...