Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Đông Hưng tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2

Thứ 5, 29/07/2021 | 00:00:00
1,420 lượt xem

Sáng 29/7, các đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương. Đồng chí Phạm Đồng Thuỵ - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ dự tiếp xúc tại điểm cụm xã Nam Bình.

Buổi tiếp xúc của các đại biểu HĐND tỉnh với cử tri huyện Kiến Xương

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Kiến Xương bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện một số vấn đề như: Có biện pháp với một số cơ sở chế biến thức ăn chăn nuôi, hoạt động 24/24 và không đảm bảo, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân ở khu vực xung quanh; các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân; hay vấn đề đơn giản hoá trong thủ tục hành chính; việc xả nước thải, hoá chất từ các nhà máy sản xuất nhựa gây ảnh hưởng đến môi trường;…

Đồng chí Phạm Đồng Thuỵ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi tiếp xúc tại điểm cụm xã Nam Bình

Đồng chí Phạm Đồng Thuỵ đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực và thẳn thắn của các cử tri, đồng thời tiếp thu và làm rõ những nội dung mà cử tri quan tâm.

+ Chiều ngày 28/7, Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Đông Hưng và Đại biểu HĐND huyện thuộc tổ 1,2,3, 4 đã tiếp xúc với cử tri 8 xã: Nguyên Xá, Phú Châu, Phong Châu và Hợp Tiến, Đông Các, Đông Vinh, Đông Động, Hà Giang.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện khóa XX, cử tri đã thẳng thẳn đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, chính sách... Cử tri đề nghị tỉnh, huyện có cơ chế khuyến khích tích tụ ruộng đất; hỗ trợ vật tư nông nghiệp, máy phục vụ sản xuất nông nghiệp để giảm bớt khó khăn trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19; hỗ trợ kinh phí đầu tư nâng cấp, sửa chữa 1 số công trình đã xuống cấp nghiêm trọng như: Trường Mầm Non, Trường tiểu học và THCS  Phú Châu trước khi bước vào năm học 2021 – 2022; hỗ trợ nâng cấp công nghệ lò đốt rác hiện đại; tăng cường giám sát, kiểm tra việc xử lý ô nhiễm môi trường tại các khu chăn nuôi, việc xả thải của các doanh nghiệp ảnh hưởng đến người dân và đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong buổi tiếp xúc, cử tri đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, môi trường, chính sách... 

Cử tri cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt và sáng tạo để giữ vững thành quả phòng, chống dịch Covid -19. Đồng thời đề nghị HĐND tỉnh, HĐND huyện nâng cao chất lượng các kỳ họp, đại biểu HĐND các cấp phát huy vai trò, trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nghiên cứu giải quyết theo nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Tại hội nghị, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng phát biểu giải trình những kiến nghị của cử tri; đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp, tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh, HĐND huyện và chuyển các sở, ngành, địa phương liên quan xem xét, giải quyết.

CTV Tô Phượng 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...