Hoàn cảnh em Lê Thị Mỵ

Thứ 5, 29/07/2021 | 00:00:00
988 lượt xem

Khi được hỏi về ước mơ lớn nhất của mình, thay vì mong được làm cô giáo, làm bác sĩ như nhiều em nhỏ cùng trang lứa, cô bé Lê Thị Mỵ, thôn Đồng Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà chỉ mong bà ngoại và mẹ mình khỏe mạnh, để cuộc sống của cả gia đình bớt khổ.

Mỵ đọc sách cho mẹ nghe

Sinh ra không biết mặt bố, mẹ lại bệnh tật triền miên. Tuổi thơ của em Lê Thị Mỵ là những ngày lủi thủi một mình khi bà đưa mẹ đi chữa bệnh. 

Lê Thị Mỵ - thôn Đồng Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà:

“Lúc cháu thấy mẹ đau cháu thấy thương mẹ lắm, cháu cứ ước là cháu đau thay mẹ cháu để mẹ cháu ở lại lâu với cháu hơn. Lúc ở nhà 1 mình cháu không có bà với mẹ, cháu thấy sợ. Lúc mưa to cháu sợ cháu dậy, cháu khóc. Cháu nhớ bà cháu, nhớ mẹ cháu.”


Hai bà cháu chuẩn bị cho bữa cơm đơn sơ hàng ngày

Ngoài 70 tuổi, bà ngoại của Mỵ vẫn tần tảo nắng mưa kiếm tiền nuôi con và cháu gái của mình. Cả cuộc đời bà là những chuỗi ngày vất vả, khó khăn nối tiếp. 

Bà Nguyễn Thị Thành - bà ngoại em Lê Thị Mỵ:

“Mẹ của cháu bị sỏi năm 2003 mổ. Hoàn cảnh rất khó khăn. Mỗi lần xe cấp cứu rồi tiền nọ tiền kia, từ 2003 đến giờ liên tục đi viện, hết Bệnh viện Thái Bình rồi Việt Đức, rồi viện K, độc tôi phải đi chăm sóc. Mỗi lần đi viện vay mượn chồng chất.”


Lê Thị Mỵ - thôn Đồng Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà:

“Bà cháu đã 74 tuổi rồi nhưng vẫn phải vác bình thuốc sâu đi phun, ước gì cháu lớn nhanh cháu phụ giúp bà cho bà đỡ vất vả, bà được ở nhà nghỉ ngơi, không phải ra đồng nữa.”      


Căn nhà cũ nát của gia đình Mỵ

Căn nhà mà bà và mẹ con Mỵ đang ở cũng đã xuống cấp từ lâu. Trời mưa, hứng 5, 6 chậu nước còn không đủ. Mỗi lúc bão to, cả gia đình phải sang ở nhờ nhà hàng xóm vì sợ nhà sập. Nghĩ đến tương lai đứa cháu nhỏ, bà ngoại chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. 

Bà Nguyễn Thị Thành - bà ngoại em Lê Thị Mỵ:

“Tương lai của cháu làm sao học hành đến nơi đến chốn để cháu đỡ khổ thôi. Tôi năm nay 74 rồi chẳng biết sống chết thế nào. Tôi chỉ thương cháu. Tôi già rồi tôi chết đi thì nó nương tựa vào ai.”      


Món quà gửi tặng đến Mỵ và gia đình động viên em vươn lên trong cuộc sống

Để tương lai của Mỵ có thêm hi vọng, quý vị và các bạn có thể gửi giúp đỡ về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Thành, bà ngoại em Lê Thị Mỵ, thôn Đồng Phú, xã Độc Lập, huyện Hưng Hà. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.          

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...