Bế mạc Kỳ họp Quốc hội thứ nhất khóa XV

Thứ 4, 28/07/2021 | 10:28:28
836 lượt xem

28/7 là buổi làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp diễn ra trong bối cảnh đặc biệt do những diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn cả nước. Trước đó, Quốc hội dự kiến sẽ họp tập trung trong thời gian 11,5 ngày, bế mạc vào ngày 31/7. Tuy nhiên, thời gian đã được rút ngắn vừa để đảm bảo hoàn thành các nội dung quan trọng của Kỳ họp, vừa dành thời gian cho các đại biểu nhanh chóng trở lại với công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lần đầu tiên, các đại biểu Quốc hội đã làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật. Cùng với đó, Chương trình kỳ họp đã tiếp tục được rút ngắn. Lý do của những sự thay đổi này cũng chính là ưu tiên hàng đầu của các cấp, các ngành, các đại biểu nhân dân trong thời điểm này, đó là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Bên cạnh nội dung kiện toàn nhân sự Lãnh đạo các cơ quan Nhà nước, một chi tiết đặc biệt và đáng nhớ khác tại Kỳ họp lần này là Quốc hội đã xem xét và thông qua trong ngày làm việc cuối cùng Nghị quyết chung của Kỳ họp; trong đó, có việc trao cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyền chủ động quyết định và tổ chức thực hiện các các giải pháp, biện pháp đặc biệt để chống dịch COVID-19. 

Không chỉ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước, quyết định này của Quốc hội còn khẳng định tinh thần: Quốc hội hành động, đồng hành cùng Chính phủ và cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự mong đợi của cử tri cả nước.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...