Kết luận vụ sản phụ tử vong tại Đà Nẵng

Thứ 3, 17/12/2019 | 17:06:14
892 lượt xem

Sáng nay, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã có thông báo kết luận về sự cố y khoa nghiêm trọng khiến 2 sản phụ tử vong và 1 ca nguy kịch tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng thời gian qua.

Theo kết quả kiểm nghiệm thuốc của Viện kiểm nghiệm thuốc Trung ương, mẫu thuốc Bupivacaine là đạt yêu cầu chất lượng theo tiêu chuẩn cơ sở. Tuy nhiên, cả 3 ca bệnh đều là sự cố y khoa nghiêm trọng liên quan đến loại thuốc gây tê này với chẩn đoán xác định ngộ độc thuốc gây tê và tử vong có thể là  sốc phản vệ hoặc ngộ độc thuốc tê. 

Hội đồng chuyên môn cũng kết luận: Bệnh viện Phụ nữ đã thực hiện quy trình tổ chức đón tiếp, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân đảm bảo đúng quy định; các chẩn đoán bệnh chính và bệnh kèm, biến chứng là phù hợp. Tuy nhiên, Bệnh viện đã không báo cáo ngay phản ứng thuốc trên hệ thống khi xảy ra sự cố; bệnh án không thể hiện rõ diễn biến lâm sàng cũng như y lệnh cụ thể trong quá trình cấp cứu người bệnh; tổ chức Hội đồng chuyên môn phân tích tìm nguyên nhân bệnh chậm, không báo cáo kịp thời và chưa tiên lượng tốt ca bệnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...