Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch

Thứ 2, 26/07/2021 | 00:00:00
2,153 lượt xem

Chiều 26/7, diễn ra cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid - 19, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Thái Bình chỉ đạo cuộc họp.

Họp trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Thái Bình

"Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Tiếp tục rà soát, thực hiện thật nghiêm các quy định, nguyên tắc về phòng chống dịch. Mục tiêu là hạn chế tối đa nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh trên địa bàn", Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 tỉnh Thái Bình tại cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid - 19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nhiều tỉnh,thành phố đã áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn được kiểm soát tốt. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp các ngành và nhân dân trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các ngành và các địa phương. Để kiểm soát người, hàng hóa, phương tiện vận tải ra vào tỉnh Thái Bình, hạn chế tối đa nguy cơ dịch lây lan và bùng phát trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nhanh hơn, kịp thời hơn, chính xác hơn. Đặc biệt là về các hoạt động phòng chống dịch của Ban chỉ đạo các cấp, của tổ tự quản và của người dân. Tiếp tục quát triệt, triến khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid - 19. 

Video: 72621_OTHAN.mp4

Tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại nơi công cộng, nghiêm cấm việc lấn chiếm hành lang ATGT để kinh doanh buôn bán. Siết chặt quản lý người tỉnh ngoài vào địa bàn tỉnh. 

Căn cứ vào chức năng, thẩm quyền được giao các ngành và chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng tại chốt phân loại, quản lý, lập danh sách, bàn giao người từ tỉnh ngoài trở về địa phương cho chính quyền nơi cư trú để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Đối với các trường hợp đặc biệt sẽ có các biện pháp linh hoạt trong quản lý, đảm bảo đúng yêu cầu phòng, chống dịch. Đề nghị người dân tạm hoãn tổ chức các hoạt động tập trung đông người tại gia đình, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Dừng hoạt động vận tải hành khách đường bộ từ tỉnh Thái Bình đi 47/63 tỉnh, thành phố và ngược lại cho đến khi có thông báo mới. Tuyên truyền để người dân trong tỉnh vận động người thân ở tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh ở vùng dịch nắm bắt được thông tin về các biện pháp phòng dịch của tỉnh để chủ động trong việc di chuyển đi và đến. Giao cho chủ tịch UBND các huyện, phối hợp với sở Y tế rà soát những người có liên quan đến Bệnh viện phổi Trung ương để có biện pháp truy vết kịp thời. Rà soát lại các thiết bị, vật tư y tế đã được phê duyệt để chủ động trong điều trị. Xây dựng các kịch bản, đối tượng nguy cơ, điều kiện cách ly cho phù hợp để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống. Giao cho ngành Công an chủ trì phối hợp điều hành tại các chốt kiểm tra liên ngành, đảm bản tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn. Giao cho ngành Công thương nghiên cứu các phương án đảm bảo lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Sở LĐTB&XH chủ động triển khai thực hiện việc hỗ trợ người lao động theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. UBND các huyện, thành phố tiếp tục đôn đốc hoàn thiện các cam kết phòng dịch tại cộng đồng, sẵn sàng các kịch bản, các xã, thị trấn xây dựng phương án thành lập các điểm cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung khi có tình huống. Các xã, thị trấn và nhân dân trong tỉnh tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm để cùng với các cấp các ngành trong tỉnh thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

PV

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...