Cánh diều tuổi thơ

Thứ 4, 21/07/2021 | 00:00:00
2,640 lượt xem

Mùa hè của lũ trẻ con nông thôn là những lần trốn ngủ trưa đánh bi, đánh đáo; đến khi về bị cảm lại bị mẹ mắng cho. Nhưng đến buổi chiều mát, nắng hoàng hôn đỏ rực nơi chân trời, bọn trẻ lại mang diều ra thả trên cánh đồng. Vừa chạy vừa nô đùa lẫn trong tiếng cười vô tư, quên luôn trận cảm ban trưa.

Hoàng hôn quê hương tôi

Khung cảnh thanh bình

Chạy theo cánh diều đủ màu sắc

Đối với nhiều vùng nông thôn Việt nam thì hình ảnh này rất quen thuộc. Thời nào cũng thế, lúc còn bé đều thích chạy nhảy khắp cánh đồng để đi thả diều. Đây là đồ chơi thú vị mà lại không mất tiền mua, đến trẻ con cũng làm được. Chỉ mấy cái nan tre, giấy dán và hồ dán...... nhưng nhất thiết phải khéo tay và có óc tưởng tượng phong phú thì diều mới đẹp và bay cao, bay xa được.

Bé 14 tuổi ở Đông Hưng: "Cháu thích thả diều và làm diều, khi tự làm được chiếc diều cháu thấy rất vui”



Còn bé Khánh Ly 5 tuổi cũng vội vàng khoe” "Con Thích đi thả diều, nhìn diều bay cao con thấy vui lắm".




Những cánh diều được dán màu sắc sặc sỡ, gắn thêm cái đuôi bằng giấy mềm mại bay phất phơ trong gió như chở cả ước mơ con của bọn trẻ


Không chỉ trẻ con, mà người lớn cũng thích diều

Những loại diều màu sắc sặc sỡ này chủ yếu làm cho trẻ con chơi, còn loại sáo diều thì khó làm hơn, và còn là người phải biết thổi sáo, hiểu âm luật Ngũ cung mới làm ra được sáo diều chuẩn, có âm thanh hay và bay cao. 

Hiện tại, dịch bệnh phức tạp, nhiều người ở trong nhà làm bạn với tivi nên ít khi nghe được tiếng sáo diều vivu ngoài cánh đồng; nhưng bất giác khi nhìn thấy hình ảnh này tự nhiên nhớ tới cảnh yên vui trên khắp các làng quê Việt Nam lúc chưa có dịch... Đất nước tôi đẹp lắm!

Trà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...