Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ

Thứ 3, 29/06/2021 | 00:00:00
2,657 lượt xem

Chiều 28.6 tại Ngôi nhà Xanh Liên hợp quốc - Hà Nội, 10 giải thưởng đã được trao cho 10 tác phẩm truyền thông xuất sắc nhất tham dự cuộc thi “Nam giới hành động – Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ”. Cuộc thi diễn ra từ ngày 24/05 tới 24/06/2021 do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên phối hợp với Quỹ dân số Liên hợp quốc tổ chức.

Cuộc thi đã nhân được hơn 100 bài dự thi, tiếp cận được gần 190.000 người theo dõi và tương tác trên mạng xã hội. Các tác phẩm đoạt giải là các sản phẩm sáng tạo với đa dạng hình thức từ video, tranh vẽ/thiết kế, ảnh chụp,... tập trung vào nhận diện các hành vi, đưa ra giải pháp ứng phó về vấn đề bạo lực với phụ nữ. Bên cạnh đó, các tác giả đã đề xuất cách thức hỗ trợ, can thiệp khi chứng kiến các hành vi bạo lực, nhất là phá bỏ sự im lặng của mọi người đối với bạo lực.

Bạn Bùi Hoàng Quân – Nhóm B&C, Giải Nhì: em nghĩ những cuộc thi như thế này rất ý nghĩa vì những cuộc thì này đã thu hút được sự tham gia của nam giới, chính nam giới từ đó nhận ra, tìm hiểu bạo lực đối với phụ nữ thay đổi suy nghĩ, tự nguyện tham gia xuất phát từ bản thân để hành động có ý nghĩa.
Bà Naomi Kitahara – Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam: chúng tôi hết sức huy vọng mong rằng nam giới sẽ là lực lượng chủ chốt trong việc thay đổi và ngăn chặn bạo lực giới và bạo lực gia đình ở VN. Theo nghiên cứu 2019 thì cho dù là nam giới hay nữ giới thì chúng tôi thấy sự thay đổi lớn đều diễn ra trong nhóm những người trẻ tuổi, có thể tạo ra những sản phẩm truyền thông sáng tạo.

Theo Kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực với phụ nữ ở Việt Nam, phụ nữ và trẻ em gái vẫn là nạn nhân chủ yếu, chịu ảnh hưởng nhiều và nặng nề nhất từ bạo lực giới. Cuộc thi không chỉ tìm kiếm những sản phẩm truyền thông sáng tạo, độc đáo, đưa ra những giải pháp hữu ích nhằm chấm dứt bạo lực giới. Đặc biệt, cuộc thi đã góp phần tạo ra các phong trào xã hội về hình ảnh nam giới tích cực trong gia đình và cộng đồng./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...