Diễn tập tình huống có ca nhiễm Covid-19 tại khu công nghiệp

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
1,089 lượt xem

Để hạn chế tối đa thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, sáng 12/6, tại Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ đã diễn ra buổi diễn tập ứng phó tình huống khi có ca bệnh dương tính với Sars-Cov 2. Đồng chí Trần thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số sở, ban, ngành tới dự.

Diễn tập tình huống giả định có ca nhiễm Covid-19 trong công ty, các nhân viên y tế nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm khoanh vùng, cách ly đối tượng nguy cơ

Cuộc diễn tập đặt ra tình huống giả định là Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Công ty Tân Đệ nhận được cuộc gọi từ CDC thông báo kết quả khám sàng lọc 20% tại Công ty Tân Đệ thì phát hiện 1 người lao động nhiễm SARS- CoV – 2. Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của công ty khẩn trương phối hợp triển khai các biện pháp: Dừng các hoạt động ra/ vào xuất nhập hàng từ bên ngoài; truy vết, lập danh sách trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn môi trường; tại chuyền có F0: F0 và người xung quanh F0 nghi nhiễm mặc áo phòng dịch theo hướng dẫn.

Ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình:

“Đây là hoạt động thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh. Chúng tôi đã cùng với Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp, các doanh nghiệp lên kế hoạch để có thể tổ chức thực hiện, tạo ra tính chủ động và nâng cao thái độ của cán bộ, công nhân để họ chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch.”


Phòng cách ly được lập ra ngay trong khuôn viên công ty để cách ly các đối tượng F1, F2

Tại Công ty Tân Đệ, từ nhân lực đến các trang thiết bị phòng, chống dịch được chuẩn bị bài bản, khoa học như dây màu đeo tay, cờ, quần áo bảo hộ, xe, buồng khử khuẩn đến sử dụng công nghệ thông tin để nhận biết và kiểm soát. Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty Tân Đệ đã phối hợp cùng ngành y tế, lực lượng công an nhanh chóng truy vết, cách ly hơn 100 trường hợp F1, F2. 

Ông Nguyễn Tiến Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ: 

“Phòng còn hơn chống, nên tất cả chúng ta phải có nhận thức tốt về dịch bệnh Covid-19. Do vậy, phải luôn chủ động tự bảo vệ mình, làm sao khi tình huống đấy xảy ra thì chúng ta đã có kế hoạch giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra.”


Tình huống diễn tập, các nhân viên y tế nhanh chóng phun khử khuẩn toàn bộ công ty tránh dịch lây lan

Hoạt động diễn tập cũng là một lần tập dượt quan trọng để tất cả cán bộ, người lao động đang làm việc tại đây sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời khi có tình huống dịch bệnh xảy ra tại đơn vị.

Ông Phạm Tùng Lâm - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình: 

“Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi đề nghị và yêu cầu chủ các doanh nghiệp, người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, tuyệt đối chấp hành tốt các yêu cầu phòng, chống dịch.”


Từ kết quả của cuộc diễn tập này, các sở, ban, ngành xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể đảm bảo các doanh nghiệp đều ứng dụng được, báo cáo UBND tỉnh để thống nhất diễn tập cho các khu, cụm công nghiệp trong thời gian sắp tới. 

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...