Cộng đồng người Việt tại Séc ủng hộ Quỹ COVID-19 trong nước

Thứ 7, 12/06/2021 | 00:00:00
1,141 lượt xem

Phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống tương thân tương ái, hôm 11/6, Hội người Việt Nam tại Séc đã trao tặng tổng số tiền 500 triệu VNĐ được quyên góp từ cộng đồng người Việt tại địa bàn để ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19. Hành động này nhằm lan tỏa sức mạnh đoàn kết dân tộc và chung sức cùng đất nước chống dịch.

Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc cho biết, qua việc đóng góp, cộng đồng người Việt tại Séc mong muốn thể hiện tấm lòng của mình, dù nhỏ bé với quê hương, đất nước và đặt biệt là với những người thân yêu ở Việt Nam đang gồng mình chống dịch. Vì vậy, sau lời phát động, chỉ trong vòng 4 ngày đã nhận được 500 triệu VNĐ. Số tiền này đã được chuyển trực tiếp vào Quỹ vaccine tại Việt Nam. 

Đại sứ Việt Nam tại Séc ông Thái Xuân Dũng đã đánh giá cao sự hưởng ứng, đóng góp quý báu và tấm lòng luôn hướng về Tổ quốc của bà con. Ông cho rằng đây là việc làm đầy tình tương thân tương ái, sự hảo tâm và trách nhiệm cao của cộng đồng người Việt tại Séc, đã chung tay với Chính phủ, đồng bào trong nước chống dịch. 

Luôn hướng về quê hương đất nước, đặt biệt trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh và thiên tai, cộng đồng người Việt tại Séc đã khẳng định luôn là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...