Những tình huống bị đình chỉ, hủy bài thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Thứ 7, 12/06/2021 | 10:01:28
613 lượt xem

Những trường hợp đặc biệt xảy ra đối với thí sinh trong quá trình thi lớp 10 Hà Nội năm 2021 đã được Sở GD-ĐT nêu rõ và đưa ra hướng xử lý trong hướng dẫn công tác coi thi.

Trường hợp thứ nhất là thí sinh đến muộn trong kì thi vào lớp 10, nếu quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì thí sinh sẽ không được dự thi buổi thi đó.Trường hợp thí sinh có thân nhiệt cao hơn mức bình thường, sẽ được bố trí dự thi tại phòng thi dự phòng. Sau buổi thi, các thí sinh này phải được bộ phận y tế kiểm tra, xử lý nghiệp vụ chuyên môn theo quy định. Trường hợp thí sinh bị ốm trong khi đang thi vào lớp 10: Cán bộ coi thi sẽ đề nghị cán bộ giám sát thi đưa thí sinh đến y tế của điểm thi và lập biên bản xác nhận. Cán bộ coi thi sẽ thu đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp của thí sinh, bảo quản và nộp cho trưởng điểm thi sau buổi thi. Nếu trong suốt buổi thi, do thí sinh ốm mà không làm được bài thi, thí sinh tự nguyện không nộp bài thi thì coi như vắng thi. Trường hợp thí sinh đang dự thi, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, cán bộ coi thi sẽ đề nghị cán bộ giám sát thi đưa thí sinh đến phòng cách ly; bộ phận y tế xử lý nghiệp vụ chuyên môn theo quy định. Trường hợp thí sinh có việc đột xuất đặc biệt xảy ra không thể tiếp tục thi được, Trưởng điểm thi sẽ lập biên bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...