Doanh nghiệp chủ động thích ứng và hội nhập

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
1,557 lượt xem

Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực thì đại dịch Covid - 19 đã có những tác động tích cực đến nhận thức, sự năng động, linh hoạt và tư duy sáng tạo của doanh nghiệp để thích ứng và từng bước tạo hệ miễn dịch cho doanh nghiệp bằng chính sự làm mới ở bản thân mỗi doanh nghiệp. Mikado là một doanh nghiệp như vậy.

Công đoạn sản xuất của Nhà máy sản xuất đá nhân tạo Phoenix quartz Việt Nam

Nhà máy sản xuất đá nhân tạo Phoenix quartz Việt Nam tại khu công nghiệp Tiền Hải là 1 trong 2 đột phá mùa dịch của Mikado. Những lô hàng đá nhân tạo Phoenix Quartz, loại đá cốt thạch anh kết hợp với nhựa polyester có độ cứng rất cao đầu tiên đã được Mikado xuất khẩu thành công sang Mỹ, Canada và Úc.

Ông Nguyễn Phúc Hùng – Phó Giá đốc Nhà máy Phoenix Quartz, Mikado:

“Đây là sản phẩm đá nhân tạo, sử dụng toàn bộ nhiên liệu, phụ gia thân thiện môi trường, sản phẩm sử dụng cho công trình cao cấp, có tính thẩm mĩ cao, chủ yếu xuất khẩu qua Mỹ, Châu Âu.”


Tấm thạch cao Gypsum của công ty cổ phần Vinafrit

Tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm theo nhu cầu của thị trường, Mikado cũng vừa trình làng tổ hợp nhà máy sản xuất tấm thạch cao Gypsum của công ty cổ phần Vinafrit, doanh nghiệp thành viên của Mikado.

Ông Phạm Anh Tâm - Quản đốc Nhà máy tấm trần Thạch cao, Mikado:

“Nhà máy chúng tôi bắt đầu ra sản phẩm mới từ tháng 12/2020, chất lượng sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001/2015, bắt đầu tung và bán thị trường trong nước, thời gian tới chiến lược công ty sẽ đẩy mạnh bán thị trường nước ngoài.”


Nhờ linh hoạt trong điều chỉnh chiến lược sản xuất, kinh doanh, nhà máy gạch Mikado đã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, duy trì hoạt động sản xuất, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho 700 lao động, doanh thu 5 tháng năm 2021 đạt gần 300 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020.

Ông Phạm Bách Tùng - Tổng Giám đốc Mikado:

“Hướng đi khác công ty, chúng tôi đang chuẩn bị phát triển nhà máy ngói nhẹ cao cấp, chủ yếu nguyên liệu từ tro bay của Nhà máy Nhiệt điện và phân xỉ than, cát, giấy vụn. Một vài tháng nữa hoàn thành nghiên cứu khả thi và đầu tư vào cuối năm xây dựng.”


Liên tục đổi mới công nghệ, thay đổi sản phẩm, chủ động thích ứng với nhu cầu của thị trường cả trong nước và xuất khẩu để từng bước hội nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Mikado đang biến thách thức thành thời cơ để định hình hướng đi cho tương lai và được đánh giá là doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới và hội nhập của tỉnh Thái Bình.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...