Thả diều vui nhưng phải đảm bảo an toàn

Thứ 2, 07/06/2021 | 00:00:00
1,820 lượt xem

Gần đây vào các buổi chiều, nhiều phụ huynh đã đưa con em tập trung tại các khu vực trống xung quanh thành phố để chơi thả diều. Những cánh diều đủ màu sắc bay lượn trên bầu trởi tạo nên một hình ảnh vui tươi đậm nét tuổi thơ giữa lòng phố thị, nhưng vui chơi như thế nào để đảm bảo an toàn cho mọi người cũng là vấn đề cần được quan tâm.

Người dân thả diều tại công viên Kỳ Bá

Vào mỗi buổi chiều những ngày gần đây, ông Đoàn Quyết Thắng đều đưa cháu đi thả diều ở công viên Kỳ Bá với mong muốn vừa để cháu có 1 sân chơi rộng, thư giãn sau thời gian giãn cách xã hội, vừa giúp cháu hiểu hơn về nét đẹp văn hoá dân gian.

Ông Đoàn Quyết Thắng, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Thả diều là nét đẹp văn hoá của người Việt Nam từ thời ông cha ta và giờ chúng ta duy trì cho lớp trẻ, cho con cháu thấy được văn hoá, ước mơ của người Việt muốn bay cao, bay xa.”


Thả diều là 1 trò chơi dân gian lành mạnh, giúp các bạn nhỏ hoà mình cùng thiên nhiên. Những cánh diều đủ màu sắc, hình dáng đua nhau bay lượn trong gió khiến không ít em nhỏ thích thú.

Em Nguyễn Phương, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Hôm nay con đi thả diều con rất thích. Thích diều bay cao lên và con cũng muốn bay cao cùng diều.”


Người dân thả diều tại công viên Kỳ Bá

Anh Đào Văn Nam, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Nay tôi cho con ra chơi khu đất này rộng rãi, thoáng mát và lưu ý có nhiều trẻ nhỏ thì phải tránh xa đường dây điện để không xảy ra trường hợp chập cháy, ảnh hưởng người dân xung quanh.”


Anh Trần Mạnh Quyết, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Mọi năm không có dịch thì ngày nào tôi cũng đi nhưng năm nay dịch phức tạp thì thỉnh thoảng mình mới đi, đảm bảo giãn cách xã hội. Mong muốn cho con chơi và tiếp thu giá trị văn hoá dân tộc từ trò chơi dân gian thả diều này.”


Việc thả diều cũng cần chú ý đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh, nhất là thả diều ở khu vực đô thị đông dân cư bởi tiềm ẩn không ít nguy cơ tai nạn liên quan đến thả diều, tránh xa các đường điện cao áp. Đặc biệt, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp cần tránh tập trung đông người.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...