Đảm bảo cấp điện trong những ngày nắng nóng

Thứ 2, 07/06/2021 | 00:00:00
1,997 lượt xem

Những ngày qua, nắng nóng tăng cao khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân và các doanh nghiệp cũng tăng theo, việc sử dụng điện như thế nào cho tiết kiệm và hợp lý là yêu cầu đặt ra hiện nay.

Hệ thống làm mát tự nhiên cung cấp không khí mát bằng nước trên mái nhà xưởng

Nhà máy sợi Eiffel, thuộc Công ty Cổ phần Damsan trung bình mỗi tháng tiêu thụ hơn 3,5 tỷ tiền điện cho hoạt động sản xuất. Theo lẽ thường với thời tiết nắng nóng gay gắt trong những tháng hè thì nhu cầu sử dụng điện của doanh nghiệp sẽ tăng rất cao nhưng với công ty thì chỉ tăng nhẹ. Đơn vị này cho biết, ngay khi xây dựng nhà xưởng đã đầu tư hệ thống làm mát tự nhiên giúp duy trì độ ẩm, không khí và nhiệt độ trong nhà xưởng thích hợp cho công nhân làm việc. Điểm đặc biệt của hệ thống này là cung cấp không khí mát bằng nước ở trên mái nhà xưởng và hút hơi nóng, bụi thông qua các lỗ thông khí dưới đáy nền. Vì vậy doanh nghiệp chỉ phải sử dụng rất ít điện năng để làm mát nhà xưởng.

Ông Nguyễn Thiên Huy - Giám đốc Công ty sợi Eiffel, Công ty Cổ phần Damsan:

“Chúng tôi có hệ thống điều tiết không khí trong xưởng và vào những giờ nắng nóng cao điểm thì chúng tôi huy động hết công suất và khả năng làm mát trong xưởng. Cân đối dây chuyền sản xuất và có thể dừng sản xuất 1 số công đoạn vào giờ cao điểm để giảm tải điện tiêu thụ trong khung giờ người dân sử dụng điện nhiều.”


Cán bộ nhân viên ngành điện tăng cường kiểm tra hoạt động của các lưới điện trên địa bàn tỉnh 

Hiện nay chưa nhiều đơn vị đầu tư hệ thống làm mát như ở công ty sợ Eiffel, 1 phần là do chi phí đầu tư ban đầu cao nên sử dụng điện để chống nóng trong mùa hè vẫn là biện pháp chính ở nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền các đơn vị doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và hợp lý thì ngành điện triển khai các giải pháp cung cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Ông Hà Trung Kiên - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình:

“Ngay đầu năm 2021, Công ty Điện lực Thái Bình đã tập trung đầu tư rất lớn các đường điện từ trung đến hạ thế trong toàn tỉnh Thái Bình và đặc biệt tập trung xử lí các khiếm khuyết của đường dây, đảm bảo khắc phục khiếm khuyết để cấp điện an toàn và ổn định nhất. Công ty điện nâng cao ý thức nhân viên, tập trung nhân lực, vật lực để sẵn sàng xử lí sự cố.”


 Điện lực Thái Bình tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp

Trong những tháng mùa hè, Điện lực Thái Bình khuyến cáo người dân và các doanh nghiệp thực hiện các giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm và hợp lý, tăng cường sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và tránh dùng các thiết bị tiêu tốn điện năng lớn trong giờ cao điểm. Qua đó, góp phần giảm bớt “sức nóng” trên hệ thống lưới điện, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...