Pháp gửi bức tượng Nữ thần tự do thứ hai sang Mỹ

Thứ 7, 05/06/2021 | 00:00:00
1,577 lượt xem

Nữ thần Tự do ở thành phố New York, Mỹ sắp có một cô em gái mới khi Pháp đang chuẩn bị gửi một bản sao thu nhỏ đến Mỹ đúng vào ngày quốc khánh của Mỹ. Đại diện Pháp cho biết quyết định này là nhằm gợi nhớ lại tình hữu nghị giữa hai nước đã kéo dài hàng thế kỷ.

Với chiều cao 2,83m, bức tượng này nhỏ hơn 16 lần so với bức tượng hiện có trên đảo Liberty. Đây là một trong 11 bản sao được làm từ nguyên mẫu mô hình mà nhà điêu khắc người Pháp Auguste Bartholdi đã sử dụng để thiết kế bức tượng Nữ thần tự do nổi tiếng tại New York.

Bức tượng sẽ được vận chuyển bằng đường biển, dự kiến đến đảo Ellis của thành phố New York, Mỹ đúng ngày quốc khánh Mỹ 4/7. Sau đó, bức tượng sẽ được chuyển đến đại sứ quán Pháp ở thủ đô Washington vào ngày Quốc khánh Pháp 14/7. Chuyến đi này là nhằm mục đích khơi lại tình hữu nghị kéo dài hàng thế kỷ giữa Pháp và Mỹ.

Pháp đã gửi Tượng Nữ thần Tự do đầu tiên, cao hơn 92 mét và nặng 225 tấn, đến Mỹ vào năm 1886. Tượng Nữ thần Tự do là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của Mỹ, với lượng khách tham quan hàng năm lên tới 4 triệu người trước dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...