Trao 5 giải Khát vọng Dế mèn năm 2021

Thứ 3, 01/06/2021 | 17:14:45
954 lượt xem

Lễ Công bố và trao Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn lần thứ 2 năm 2021 do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức đã diễn ra (không có khán giả trực tiếp) vào sáng nay, đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tại Hà Nội. Năm nay, không có giải cao nhất là Hiệp sĩ Dế Mèn, có 5 giải đồng hạng Khát vọng Dế Mèn được trao trên 3 lĩnh vực: văn học, mỹ thuật và phim.

5 giải đồng hạng “Khát vọng Dế Mèn” gồm: Tiểu thuyết Đi trốn (NXB Hội Nhà văn) của nhà văn Bình Ca. Chùm tranh về thiên nhiên và cuộc sống của hoạ sĩ nhí Xèo Chu (tên thật Phó Vạn An), sinh năm 2007. Truyện tranh Ly & Chũn - Tết là nhất, nhất là Tết! (NXB Hội Nhà văn) của Mèo Mốc (Đặng Quang Dũng); Bộ truyện Khác biệt mới tuyệt làm sao (NXB Kim Đồng) của Nguyễn Hoàng Vũ và các hoạ sĩ. 

Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên đã có một phim hoạt hình được ghi nhân, đó là "Khúc gỗ mục". Đó là  một câu chuyện phim giản dị mà để lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nó cho thấy phim hoạt hình “made in Việt Nam” không hề kém cạnh so với thế giới, kể cả về mặt kỹ thuật.  Lựa chọn từ gần 120 tác phẩm tham dự giải, 5 tác phẩm đoạt giải này đã mang  dấu ấn rất đậm nét trong bức tranh nghệ thuật thiếu nhi trong năm qua.

Khép lại mùa giải lần thứ 2, Ban tổ chức luôn kiên trì với tiêu chí - đó là tác giả được vinh danh “hiệp sĩ” thì bất kể đã có bề dày sáng tác trong quá khứ ra sao, vẫn phải có tác phẩm xuất sắc được sáng tác trong năm trao giải. Có như vậy sự vinh danh mới khuyến khích được các tác giả kỳ cựu đầu tư cho những sáng tác mới, nhằm nâng tầm cho nền nghệ thuật thiếu nhi của nước nhà./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...