Apple lại bị kiện vì hành vi độc quyền

Thứ 4, 12/05/2021 | 20:08:32
2,218 lượt xem

Ngày 11/5, tập đoàn công nghệ Apple một lần nữa bị kiện với cáo buộc cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store đã tính phí quá cao với người dùng tại Anh. Đơn kiện do một chuyên gia kinh tế kỹ thuật số đứng tên và hiện được Tòa án phúc thẩm cạnh tranh Anh thụ lí.

Đơn kiện yêu cầu Apple trả lại tiền cho khách hàng Anh, theo đó khoảng 19,6 triệu người sẽ được đền bù tổng cộng 1,5 tỷ bảng Anh. Người làm đơn cáo buộc Apple có hành vi độc quyền khi App Store là cánh cửa duy nhất để tải nhiều ứng dụng và Apple nhận khoảng 30% chi phí mua ứng dụng.

Về phần mình, Apple gọi đây là một vụ kiện đã được lên kế hoạch và không đáng xảy ra. Tập đoàn này khẳng định luôn đảm bảo cam kết với khách hàng và App Store đã mang lại rất nhiều lợi ích cho nền kinh tế sáng tạo ở Anh. Hiện Apple đang đối mặt với nhiều thách thức pháp lý liên quan vấn đề độc quyền khi sử dụng App Store.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...