Tiền Hải nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công

Thứ 3, 23/08/2022 | 00:00:00
437 lượt xem

Là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công rất thấp mới chỉ đạt khoảng 20% kế hoạch. Vì vậy, huyện Tiền Hải đang tập trung huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc tháo gỡ khó khăn và đôn đốc tiến độ thi công của từng dự án cụ thể. Coi đó là những giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công từ nay đến cuối năm.

Các dự án công trình giao thông đang được huyện Tiền Hải gấp rút triển khai 

Gần 40 dự án xây dựng công trình dân dụng và giao thông đang được huyện Tiền Hải gấp rút triển khai. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về giá cả nguyên, vật liệu đầu vào tăng cao nhưng hầu hết các dự án đều khắc phục và ưu tiên nguồn lực để triển khai dự án đảm bảo đạt và vượt tiến độ đề ra.


Anh Hoàng Minh Chiến - Công ty TNHH và Dịch vụ thương mại Lâm Quân: “Hiện nay các công trình trường học, đường xá đang thi công trong bối cảnh hiện nay giá vật liệu đang gia tăng chúng tôi vẫn khắc phục để đảm bảo tiến độ đề ra”


Công tác giải phóng mặt bằng được huyện Tiền Hải chú trọng 

Để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, nhất là các dự án về giao thông, Tiền Hải luôn xác định công tác giải phóng mặt bằng phải là nhiệm vụ được ưu tiên quan tâm hàng đầu. Bởi chỉ khi giải phóng mặt bằng tốt thì tiến độ dự án mới được khơi thông. Từ đó tạo động lực cho việc giải ngân các nguồn vốn đầu tư. 


Ông Bùi Đức Thành - Giám đốc Trung tâm pháp triển quỹ đất huyện Tiền Hải: “ Bằng kinh nghiệm, chức năng của mình, để có thể thực hiện tốt chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư, các phòng ban có liên quan đến việc giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng là 1 nhiệm vụ rất quan trọng để người dân hiểu các chế độ chính sách về bồi thường giải phóng mặt bằng…”

Các chủ đầu tư nỗ lực thực hiện các giải pháp để bàn giao mặt bằng đúng tiến độ đề ra 

Hiện nay, hàng loạt các giải pháp đang được tổ chức triển khai quyết liệt, kịp thời. Trong đó tập trung tháo gỡ các rào cản, khó khăn của các dự án đầu tư công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, địa phương trong từng dự án, tập trung vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Vì thế mà tiến độ thi công nhiều dự án đạt và vượt tiến độ đề ra.


Ông Vũ Thanh Huyền – Giám đốc Ban quản lý dự án công trình xây dựng huyện Tiền Hải: “ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện và chủ đầu tư các dự án công trình trên địa bàn huyện thực hiện phân công công việc cụ thể cho cán bộ, lãnh đạo, các chuyên viên công việc phù hợp với năng lực của từng người đảm bảo công trình triển khai đảm bảo tiến độ đề ra… ”


Tiền Hải luôn xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội. Bố trí, sử dụng vốn ngân sách nhà nước để kích thích, khai thác tối đa nguồn vốn của các thành phần kinh tế khác, đặc biệt là nguồn vốn từ khu vực tư nhân là cơ sở bảo đảm nguồn lực thực hiện các dự án, góp phần đưa Tiền Hải bứt phá, phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...