Kỳ vọng xuất khẩu vượt 300 tỷ USD

Thứ 5, 30/01/2020 | 08:04:20
623 lượt xem

Ngay từ những ngày đầu năm mới, đã có nhiều chuyến hàng xuất nhập khẩu đạt kim ngạch tỷ USD. Dự báo năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của cả nước sẽ chạm mốc 300 tỷ USD.

Ngay sau Lễ phát lệnh làm hàng đầu xuân Canh Tý 2020, tại cửa khẩu cảng biển lớn nhất nước đã có 55 chuyến tàu cập cảng Tân Cảng – Cát Lái với sản lượng 36.379 conrtainer. Hàng hoá của hơn 139 doanh nghiệp xuất nhập khẩu của TP. HCM chủ yếu là các mặt hàng về nông sản và may mặc đến các cảng như Hong Kong, Đài Loan của Trung Quốc, Nhật Bản . 

Theo thông lệ hàng năm, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, hoạt động sản xuất đi vào quỹ đạo, các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, cán cân thương mại của Việt Nam sẽ trở lại trạng thái xuất siêu. Chỉ trong 15 ngày đầu tháng đã có 5 nhóm hàng xuất nhập khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên. Nhiều container hàng hóa xuất nhập khẩu đầu tiên được thông quan, báo hiệu một năm mới với những chỉ tiêu kinh tế của Việt Nam tiếp tục có bước phát triển khả quan trong năm 2020, hướng tới đạt được mục tiêu kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá trên 520 tỷ USD, xuất khẩu 300 tỷ USD và là năm thứ 5 liên tiếp xuất siêu như Thủ tướng Chính phủ yêu cầu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...