Thần tốc truy vết F1, F2 tại thôn Đông Hòa ở Thái Bình

Thứ 5, 06/05/2021 | 00:00:00
684 lượt xem

Sau khi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, ngày 6/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải và Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nguyễn Khắc Thận đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy - nơi được xác định có chùm ca bệnh là 3 mẹ con trong một gia đình.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy

Tại điểm kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận yêu cầu, chính quyền các cấp từ thôn, xã, huyện phải quyết liệt, khẩn trương, khoanh vùng, dập dịch; dừng tất cả hoạt động không thiết yếu, kiểm soát chặt chẽ người ra vào, các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào thôn thực hiện 24/24 giờ.

Tại thôn Đông Hòa (xã Hồng Dũng), nơi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu địa phương này vừa thực hiện phong tỏa vừa thực hiện cách ly xã hội, tránh lây nhiễm trong cộng đồng thành ổ dịch lớn. Ngành y tế thực hiện ngay việc lấy mẫu xét nghiệm trong thôn Đông Hòa, sớm phát hiện ca lây nhiễm và thần tốc truy vết F1, F2 tại địa phương này.

Ông Bùi Xuân Ngàn - Chủ tịch UBND xã Hồng Dũng cho biết, ngay sau khi có thông báo từ ngành y tế về ca dương tính với SARS-CoV-2, từ 5 giờ ngày 6/5, xã đã thực hiện phong tỏa thôn Đông Hòa với khoảng 80 hộ, 240 nhân khẩu. Đến trưa 6/5, xã Hồng Dũng đã truy vết được 23 trường hợp F1 và đang tiếp tục truy vết thêm các F1, F2.

Chú thích ảnh

Phong tỏa thôn có ca dương tính với COVID-19 tại xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình để phòng, chống dịch.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến sáng 6/5, địa phương này ghi nhận 5 ca dương tính, đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Trong đó, có chùm ca bệnh là 3 mẹ con trong một gia đình, địa chỉ thường trú tại xã Hồng Dũng và xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy. Đây là lần đầu tiên Thái Bình ghi nhận ca bệnh lây nhiễm trong nước.

Sáng 6/5, địa phương này đã quyết định cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học để phòng, chống dịch. Thái Bình đã phong tỏa ngay các thôn có ca dương tính với SARS-CoV-2 và thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh từ 12 giờ ngày 6/5.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh đã ban hành thông báo khẩn truy tìm người tới những địa điểm liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...