Công trình nghiên cứu về đồng tiền Việt Nam

Thứ 3, 04/05/2021 | 00:00:00
1,066 lượt xem

Chủ đề “Đồng tiền Việt Nam” luôn thu hút sự quan tâm - không chỉ của các nhà nghiên cứu, nhà sưu tầm - mà còn của nhiều tầng lớp nhân dân . Để góp phần phục vụ nhu cầu này, dưới sự chủ trì của Ngân hàng Nhà nước, cuốn sách “Lịch sử đồng tiền Việt Nam - Quá trình hình thành và phát triển” đã ra đời. Đây là sản phẩm của dự án nghiên cứu khoa học cấp ngành, mang sự kết hợp trí tuệ của rất nhiều người ở tất cả các lĩnh vực như lịch sử, khảo cổ, bảo tàng.

50 nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu đầu ngành trong lĩnh vực lịch sử, khảo cổ, bảo tàng và nhà sưu tập tiền trong nước đã tham gia vào quá trình nghiên cứu, ghi chép, tổng hợp lịch sử đồng tiền Việt Nam. 

Sau hàng loạt cuộc họp và 3 hội thảo khoa học cấp quốc gia, 650 trang nghiên cứu và hồ sơ khoa học của 1.200 mẫu tiền đã được hình thành.

Công trình nghiên cứu được chia làm 3 phần: tiền các triều đại phong kiến ở Việt Nam từ năm 970 – 1945; Tiền do ngân hàng đông dương phát hành, từ năm 1874 – 1955; Tiền Việt Nam từ 1945 – 2020. Mỗi phần đều có sự khái quát về đặc điểm kinh tế, chính trị, văn hóa và bối cảnh ra đời của các đồng tiền ở mỗi thời kỳ lịch sử của đất nước.

Giống như lịch sử Việt Nam, tiền tệ của đất nước ta cũng trải qua những thay đổi đáng kể trong những thế kỷ qua. Những người viết lịch sử đồng tiền Việt Nam – chính là những người đã ghi lại dấu ấn thăng trầm của Đất nước, lưu giữ lại cho muôn đời sau./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...