Nga phạt Apple vi phạm luật chống độc quyền

Thứ 4, 28/04/2021 | 09:07:45
1,086 lượt xem

Hôm 27/4, Nga thông báo phạt Tập đoàn công nghệ Apple hơn 906 triệu rúp (tương đương 12,1 triệu USD) với lý do tập đoàn của Mỹ đã "lạm dụng" vị trí thống lĩnh thị trường, bằng cách ưu tiên phân phối các ứng dụng do chính tập đoàn này phát triển.

Tuyên bố của Cơ quan Chống độc quyền LB Nga nêu rõ Apple bị phát hiện đã lạm dụng vị trí thống lĩnh của mình trong thị trường phân phối iOS... qua đó tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của tập đoàn này.

Nga thường xuyên điều tra và xử phạt những công ty công nghệ nước ngoài như Facebook, Google... vì không tuân thủ quy định luật pháp của nước mình. Nước này cũng đang điều tra nền tảng chia sẻ video YouTube - công ty con của Google - vì nghi ngờ lạm dụng vị thế thống lĩnh trên thị trường để đưa ra những quyết định “không minh bạch, thiên vị và khó đoán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...