Độc đáo giải bóng đá nữ của đồng bào Sán Chỉ

Thứ 3, 01/01/2008 | 00:00:00
934 lượt xem

Phụ nữ đá bóng không có gì lạ, song phụ nữ Sán Chỉ đá bóng trong trang phục của dân tộc mình lại là một nét độc đáo chỉ có ở xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Điều đặc biệt nữa là phong trào bóng đá của chị em trong xã rất sôi động, hiện đã có 6 đội để có thể thi đấu với nhau.

Năm nay, xã Húc Động tổ chức đại hội thể dục thể thao xã lần thứ IX, và coi đây là một hoạt động để kích cầu du lịch. Đại hội bắt đầu từ  ngày 24/4, kéo dài đến hết ngày 30/4 với sự tham gia của hơn 200 vận động viên đến từ 8 thôn trong xã, thi đấu ở các nội dung: Bóng đá nam, bóng đá nữ, Điền kinh; Đánh quay, Đẩy gậy; tung Còn, Kéo co và Nhảy xa.

Nét nổi bật nhất, tẩm điểm của Đại hội là các trận đấu của các nữ cầu thủ người dân tộc Sán Chỉ đang thu hút đông đảo khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Giải bóng đá nữ thi đấu theo thể thức sân 7 người, mỗi trận đấu kéo dài 40 phút và các nữ cầu thủ đều mặc váy truyền thống của dân tộc Sán Chỉ nên khi các đội gặp nhau sẽ phải mặc áo màu xanh đậm, nhạt để dễ phân biệt. 

Có 6 đội bóng đá nữ tham gia giải đến từ các thôn của xã Húc Động, gồm: Nà Ếch, Khe Mó, Mó Túc, Pò Đán, Lục Ngù, Thánh Thìn. Trong những năm gần đây, các đội bóng đá nữ xã Húc Động ngày càng chiếm ưu thế so với đội nam. Những cô gái mặc váy đá bóng thực sự có sức hút riêng với nhiều người xem. Giải đấu sẽ tiếp tục các trận bán kết vào ngày 26/4. Trận chung kết và lễ trao giải sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4. Như vậy, trong các ngày tới đây, khách du lịch sẽ còn nhiều cơ hội xem các cầu thủ nữ người Sán Chỉ thi đấu với trái banh tròn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...