Dạo quanh thị trường

Thứ 2, 26/04/2021 | 15:33:25
319 lượt xem

Kiến nghị cấp phép thêm một số thương hiệu vàng miếng ngoài SJC

Theo Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA), tại cuộc họp Ban chấp hành Hiệp hội mới đây, các vấn đề trong lĩnh vực vàng như nhập khẩu vàng nguyên liệu, cho thêm các loại vàng miếng khác, lập sở giao dịch vàng… đã được đề cập. VGTA đề nghị NHNN xem xét cấp phép thêm vài thương hiệu vàng miếng có uy tín khác đủ tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường để tạo ra sự cạnh tranh công bằng, bình đẳng của vàng miếng. Đây cũng là giải pháp để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân mua vàng. Đồng thời, Hiệp hội trình Chính phủ và NHNN xem xét cho thành lập Sở Giao dịch vàng Quốc gia, có thể trước mắt cho làm thí điểm tại Hà Nội hoặc TP.HCM.

Đã có 11 doanh nghiệp chuyển giao dịch từ HOSE sang HNX

Trong tuần từ 19-23/4/2021, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã nhận được thêm 2 công văn đăng ký chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX. Như vậy, tính đến nay, đã có 11 doanh nghiệp chuyển giao dịch cổ phiếu từ HOSE sang HNX theo công văn số 713/UBCK-PTTT ngày 3/3/2021 về việc hướng dẫn chuyển giao dịch cổ phiếu, với mục đích giảm tải cho hệ thống giao dịch của HOSE và đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư.

Tỷ giá trung tâm USD giảm 17 đồng/USD theo tuần

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) trong phiên cuối tuần này được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.179 VND/USD, giảm 17 đồng so với cuối tuần trước. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng trong phiên cuối tuần là 23.874 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.483 VND/USD. Tại các ngân hàng thương mại, trong phiên cuối tuần giá đồng USD và giá đồng Nhân dân tệ (NDT) cùng ổn định.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...