TP.HCM cần siết chặt kiểm soát người nhập cảnh

Thứ 6, 23/04/2021 | 00:00:00
250 lượt xem

Sáng nay 23/04, làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lưu ý TP.HCM cần tăng cường công tác kiểm soát người nhập cảnh và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận TP.HCM đã làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; có nhiều sáng kiến phòng, chống dịch hiệu quả đã được nhân rộng trong cả nước. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, đặc biệt với địa bàn trung tâm, là điểm đến, đầu mối giao lưu, giao thương hàng đầu, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập TP.HCM luôn hiện hữu. Do vậy, thành phố cần siết chặt kiểm soát người nhập cảnh, tăng cường kiểm soát khu vực cửa khẩu, cảnh giác cao hơn tại cộng đồng. Những trường hợp nhập cảnh trái phép cần xử lý hình sự, nếu không sẽ để ảnh hưởng đến nhân dân. Phó Thủ tướng cũng lưu ý thành phố cần tiếp tục thực hiện thông điệp 5K một cách triệt để, nhất là trong các dịp lễ hội sắp tới.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM cho biết, tính đến sáng 23/4 thành phố đã có 69 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Thành phố đã tiến hành tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 11.561 nhân viên y tế của 83 cơ sở y tế.


Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...